Arab Saudi phản ứng sau khi bị EU liệt vào danh sách đen

Duy Long 15/02/2019 01:00

Cơ quan báo chí Saudi Arabia ngày 14/2 cho biết Saudi Arabia lấy làm tiếc về quyết định của Ủy ban châu Âu (EC) liệt quốc gia này vào danh sách đen các quốc gia và vùng lãnh thổ gây ra mối đe dọa cho Khối này, do tình trạng kiểm soát lỏng lẻo các hành vi tài trợ khủng bố và rửa tiền.

Arab Saudi phản ứng sau khi bị EU liệt vào danh sách đen

EC liệt Arab Saudi vào danh sách các nước gây ra mối đe dọa. Nguồn: AP.

Tuyên bố của Bộ trưởng Tài chính Saudi Arabia Mohammed al-Jadaan nhấn mạnh rằng: “Cam kết của Saudi Arabia về việc ngăn chặn rửa tiền và tài trợ khủng bố là một ưu tiên chiến lược và chúng tôi sẽ tiếp tục phát triển cũng như cải thiện các khung pháp lý và quy định để đạt được mục tiêu này.”

Trước đó, hôm 13/2, EC đã bổ sung 7 quốc gia và vùng lãnh thổ, bao gồm cả Saudi Arabia, vào danh sách đen các nước gây ra mối đe dọa cho khối này do kiểm soát lỏng lẻo các hành vi tài trợ khủng bố và rửa tiền. Theo đó nâng tổng số các quốc gia bị liệt kê vào danh sách này là 23.

Phát biểu tại cuộc họp báo, Ủy viên Tư pháp của EU Vera Jourova cho biết, mục đích EU thông qua danh sách đen về rửa tiền là nhằm đảm bảo nguồn “tiền bẩn” không thể tuồn vào hệ thống tài chính của Khối này.

Bà Vera Jourova nói: “Ủy ban châu Âu hôm nay đã thông qua 1 bản danh sách gồm 23 quốc gia quản lí yếu kém trong hoạt động chống rửa tiền và tài trợ khủng bố. EU không phải là một điểm đến của những đồng tiền bất hợp pháp. Hệ thống tài chính của EU không phải dùng để làm phương tiện rửa tiền hay là một công cụ hỗ trợ các hoạt động tội phạm, bao gồm cả khủng bố”.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Arab Saudi phản ứng sau khi bị EU liệt vào danh sách đen

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO