Arsene Wenger chính thức rời Arsenal vào cuối mùa giải 2017/2018

Theo Vietnamplus 20/04/2018 18:59

Chiều 20/4 theo giờ Hà Nội, trang chủ câu lạc bộ bóng đá Arsenal thông báo ông Arsene Wenger sẽ chính thức rời khỏi chiếc ghế huấn luyện viên đội bóng, chấm dứt "triều đại" kéo dài 22 năm. Như vậy, huấn luyện viên Wenger sẽ nghỉ trước hạn hợp đồng một năm mà đôi bên đã kí mùa hè 2017.

Arsene Wenger chính thức rời Arsenal vào cuối mùa giải 2017/2018

Huấn luyện viên Arsene Wenger sẽ chính thức rời Arsenal cuối mùa bóng này. (Nguồn: Arsenal FC).

Trong thư gửi các cổ động viên, huấn luyện viên Arsene Wenger nói: “Sau khi cân nhắc kĩ và có thảo luận với đội bóng, tôi nghĩ đã đến thời điểm dừng lại, đó là vào cuối mùa này. Tôi rất hân hạnh khi được phục vụ đội bóng trong một quãng thời gian dài và đáng nhớ như vậy. Tôi muốn gửi lời cảm ơn tới các nhân viên, cầu thủ, các giám đốc và người hâm mộ đã tạo nên đội bóng đặc biệt này. Tôi mong rằng người hâm mộ sẽ luôn đứng sau để đội chúng ta bay cao. Gửi tới tất cả những người yêu mến Arsenal tình yêu và sự ủng hộ mãi mãi của tôi.”

Arsene Wenger năm nay 68 tuổi. Được bổ nhiệm vào tháng 10/1996, ông hiện đang là huấn luyện viên có thời gian huấn luyện lâu nhất tại Premier League với kỉ lục 823 trận. Di sản ông để lại cho Arsenal là 3 danh hiệu vô địch Premier League, 7 danh hiệu vô địch FA Cup, trong đó có 2 cú đúp vào năm 1998 và 2002.

Hiện Arsenal đang cách đội xếp đầu Manchester City tới 37 điểm và đội xếp thứ tư Tottenham 14 điểm. Cơ hội lọt vào nhóm dự Champions League mùa sau chỉ còn được Arsenal vớt vát bằng đấu trường Europa League.

Mặc dù đã từng giúp Arsenal gặt hái nhiều thành công, nhưng trong 2 mùa giải gần đây, câu lạc bộ thành London đã có thành tích rất bết bát, khiến nhiều cổ động viên bắt đầu quay lưng lại với ông.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Arsene Wenger chính thức rời Arsenal vào cuối mùa giải 2017/2018

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO