Át chủ bài team Karik bị loại, cục diện Rap Việt mùa 2 ra sao?

Mây My 03/01/2022 10:29

Blacka thắng thuyết phục khi chạm trán dàn rapper mạnh là Coldzy, Obito và T.C ở vòng Bứt phá. Cục diện Rap Việt mùa 2 có nhiều thay đổi.

"Ngựa chiến" team Binz bị loại đầy tiếc nuối.

Binz mất Obito

Vừa nhìn thấy những gương mặt xuất hiện chung bảng đấu với Obito, HLV Binz cảm thấy hơi lo cho lần ra trận lần này của học trò, đặc biệt nhất là 2 đối thủ: Coldzy và Blacka. Đầy quyết tâm, Obito khẳng định mình phải sử dụng 200% công lực để có thể vượt qua bảng đấu lần này.

Ngay khi vừa nghe qua chủ đề “Trong nhà ngoài phố”, Obito liền nảy ra ý tưởng sẽ làm bản rap cảm ơn ba mẹ và anh chàng cũng quyết bước ra khỏi vùng an toàn khi xin Binz cho làm với nhà sản xuất của mình. Binz hoàn toàn tin vào sự tự tin và bản lĩnh sân khấu của Obito cũng như âm nhạc mà cậu làm ra.

Obito bị loại trước thềm chung kết Rap Việt mùa 2.

Khép lại tập 12 Rap Việt mùa 2, sau Sol7, BinZ đã mất thêm một "ngựa chiến" là Obito khi anh chàng gặp đối thủ quá mạnh - Blacka (team Wowy). Kết quả này khiến fan không khỏi tiếc nuối cho Binz vì bộ đôi Sol7 và Obito từ đầu đã được dự đoán ít nhất cũng phải có vé vào Chung kết.

Tính đến trường hợp nếu cả hai đều không được nón vàng từ các giám khảo, team Binz quả thật chỉ còn lại những "tân binh", không còn "quân cờ" nào mạnh để có thể đấu lại dàn thí sinh từ các đội còn lại.

Blacka team Wowy dành chiến thắng trước Obito.

Rapper từ tổ đội OTD tiếp tục "đóng" auto tune khi làm màu nhạc melodic rap (rap giai điệu). Bản rap có giai điệu đẹp, dễ tiếp cận khán giả nhưng không đủ chiều sâu.

Binz cho rằng phần beat lần này mang màu sắc tươi tắn và gần với phong cách mà Obito theo đuổi từ trước tới giờ, còn Obito thì vô cùng hào hứng. Bản rap "Vẫn là trai tốt" với sự xuất hiện của các thành viên nhóm OTD càng trở nên bay bổng và ấn tượng hơn. Giai điệu, ca từ phóng khoáng đầy, giai điệu sáng tạo và khó lường của Obito khiến bản rap sở hữu sức cuốn hút đến kỳ lạ.

HLV Binz nhận xét về phần trình diễn của cậu học trò: “Anh thấy em làm tốt hơn những lần tập luyện của em tại vì anh biết thần thái của em ở trên sân khấu nó ở chỗ khác. Màn trình diễn rất tốt, anh rất tự hào”. Wowy thì có cảm giác như Rap Việt – Mùa 1 ùa về, nam HLV chia sẻ: “Obito đã không làm Wowy thất vọng, tính đại diện của bạn đã lên đẳng cấp mới. Giai điệu như vậy nhưng bạn dùng rất mượt mà, Wowy rất là thích”.

Rhymastic còn cảm thấy vô cùng may mắn khi anh chàng không cùng bảng với Vsoul. Nam HLV cảm nhận sự bứt phá của Obito không hẳn về màu sắc âm nhạc mà còn về thái độ của chàng rapper trẻ trên sân khấu.

Dù đã nỗ lực mang đến cuộc thi bản rap tâm huyết nhưng Obito không thể đánh bại được Blacka.

Trước đó khán giả đã chứng kiến sự dừng chân của một thí sinh tiềm năng cũng của đội Binz là Sol7. Như vậy sau 3 bảng đấu, Binz đã mất đi 2 "ngựa chiến" tài năng trước thềm chung kết Rap Việt là Sol7 và Obito.

Blacka, Vsol và B-Wine là những thí sinh bước vào vòng Chung kết.

Karik vẫn chưa tìm được “chiến binh” bước vào vòng chung kết

Sau thời gian dài lên sóng, Rap Việt mùa 2 đã đi được 2/3 chặng đường. Đến nay, chương trình lộ diện 3 trên tổng số 8 thí sinh bước vào vòng chung kết, gồm có: Blacka, Vsol và B-Wine.

Theo đó, dù đã trải qua 3 bảng đấu nhưng đội của HLV Karik vẫn chưa có thí sinh nào được chọn đi tiếp. Điều này tạo ra nhiều sự tiếc nuối trong lòng người hâm mộ. Vốn dĩ, Karik là HLV được đánh giá cao về khả năng dẫn dắt học trò trong chương trình. Điển hình là ở mùa 1, Karik khiến các vị HLV khác phải dè chừng khi mang tới sân chơi Rap Việt những màn trình diễn chất lượng.

Karik vẫn chưa có "chiến binh" bước vào chung kết.

Ngoài ra cả 3 bản rap của các thí sinh thuộc team Karik ở mùa này đều sử dụng lyric và giai điệu dễ nghe và phù hợp với thị hiếu khán giả. Chính vì những điều này, phần đông cư dân mạng cảm thấy tiếc khi Xám, Coldzy và Freaky đều lần lượt bị loại.

Thậm chí ở bảng C, dù là tiết mục tỏa sáng và lấy được sự xúc động của dàn nghệ sĩ nhất, Freaky vẫn chỉ nhận 1 phiếu bầu và phải dừng cuộc chơi.

Nhìn lại những điều mà 3 thí sinh này thể hiện, dân tình lại càng nhận thấy Karik làm tốt trong vài trò HLV. Trước hết, nam rapper đã chọn những bản beat rất hợp với màu sắc thí sinh lẫn chủ đề. Thêm vào đó, nhiều cư dân mạng còn chỉ ra chủ nhân hit Người lạ ơi luôn giúp học trò thể hiện được cá tính riêng. Đơn cử như việc hình tượng của Xám, Coldzy và Freaky đều không hề bị trùng lắp so với các vòng thi trước. Ngoài ra, cả 3 thí sinh cũng không hề bị áp đặt hay dựa theo hình ảnh chuẩn mực từ HLV của mình.

Khán giả mong chờ phần thi của Seachains

Chính vì những điều kể trên, khán giả cho rằng việc ra về của các học trò Karik bị loại ảnh hưởng bởi yếu tố may mắn. Thực tế, 3 tên tuổi được chọn bước tiếp vào chung kết là những gương mặt quá nổi trội trong giới rapper: B-Wine (bảng A), Blacka (bảng B) và Vsoul (bảng C). Trong khi đó, các học trò của Karik vẫn còn là những tân binh mới nổi.

Khép lại tập 12, nhiều khán giả vẫn còn rất trông chờ vào những màn “cứu cánh” của HLV hay giám khảo dành cho các thí sinh bị loại. Mặt khác, dân tình vẫn đang háo hức với những tiết mục bứt phá tiếp theo đến từ team Karik.

Hiện, những gương mặt còn lại trong đội hình của nam rapper gồm: Sidie, Seachains và Dlow. Ba nhân tố trên cũng hứa hẹn sẽ tạo nên sự bùng nổ cho những vòng đấu sắp tới.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Át chủ bài team Karik bị loại, cục diện Rap Việt mùa 2 ra sao?

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO