ATM tê liệt, hàng trăm công nhân mòn mỏi chờ rút tiền về quê đón Tết

Theo Vietnamplus 11/02/2018 16:39

Ngày 11/2, tại các khu công nghiệp trên địa bàn tỉnh Bình Dương, hàng trăm công nhân vẫn đang xếp hàng chờ đợi rút tiền từ các điểm đặt máy rút tiền tự động (ATM) để về quê đón Tết.

ATM tê liệt, hàng trăm công nhân mòn mỏi chờ rút tiền về quê đón Tết

Người dân, công nhân xếp hàng dài chờ tới lượt rút tiền. (Ảnh: TTXVN).

Theo ghi nhận, tại các điểm đặt ATM của các ngân hàng BIDV, Vietinbank, Vietcombank, Agribank... trên địa bàn thành phố Thủ Dầu Một, thị xã Thuận An, các khu công nghiệp VSIP, Đại Đăng (tỉnh Bình Dương) từ chiều 9/2 đến sáng 11/2 vẫn luôn trong tình trạng đông nghẽn người xếp hàng dài chờ đến lượt rút tiền.

Nhiều điểm đặt ATM bị tê liệt, nơi báo lỗi kỹ thuật, hết tiền; nơi thì lượng người đến giao dịch quá đông, không thể rút được tiền.

Nhiều người, nhất là công nhân, lao động ngoài tỉnh, phải chạy lòng vòng từ địa điểm này đến địa điểm khác để mong rút được tiền mặt chi tiêu, mua sắm một số đồ dùng cần thiết trong dịp Tết này.

Anh Nguyễn Minh Tuấn, phường Phú Thọ, thành phố Thủ Dầu Một (Bình Dương) cho biết, công ty anh trả lương và thưởng đều qua thẻ ATM nhưng từ chiều hôm qua đi rút tiền phải xếp hàng dài chờ, khi đến luợt thì máy hết tiền nên sáng nay anh phải đi rút từ sớm để còn mua đồ sắm Tết.

ATM tê liệt, hàng trăm công nhân mòn mỏi chờ rút tiền về quê đón Tết - 1

Người dân, công nhân xếp hàng dài chờ tới lượt rút tiền. (Ảnh: TTXVN).

Chị Đặng Nhu Hương, quê tỉnh Phú Yên, công nhân Khu công nghiệp VSIP I cho hay, từ sáng, chị phải đi tới 3 điểm đặt ATM vì quá đông, rút ở điểm đặt ATM khác ngân hàng thì mất tiền phí...

Theo Nghị định 96 của Chính phủ, ngân hàng nào để máy rút tiền tự động (ATM) bị nghẽn mạch, hết tiền, không đáp ứng được nhu cầu giao dịch của khách hàng sẽ bị phạt tiền từ 10-15 triệu đồng.

Ông Võ Đình Phong, Giám đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam, Chi nhánh Bình Dương, cho biết đơn vị thường xuyên chỉ đạo, nhắc nhở các ngân hàng thương mại trên địa bàn tỉnh tăng cường công tác bảo trì, bảo dưỡng các "cây" ATM; đồng thời thường xuyên kiểm tra lượng tiện mặt nhằm kịp thời bổ sung, đáp ứng nhu cầu rút tiền mặt của người dân, hạn chế đến mức thấp nhất việc người dân thực hiện giao dịch không thành công, nhất là vào dịp Tết Nguyên đán Mậu Tuất 2018.

Nắm bắt được tình hình quá tải trong mấy ngày qua, ông cũng cho chỉ đạo mở kho tiền để cung ứng kịp thời cho các "cây" ATM hết tiền.

Ở mỗi "cây" ATM đều có số điện thoại đường dây nóng, nhân viên luôn túc trực đường dây nóng để xử lý nhanh chóng những trục trặc kỹ thuật xảy ra.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    ATM tê liệt, hàng trăm công nhân mòn mỏi chờ rút tiền về quê đón Tết

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO