Aubameyang và Pedri tỏa sáng đưa Barcelona vào tứ kết Europa League

18/03/2022 07:38

Các bàn thắng của Aubameyang và Pedri đã giúp Barcelona ngược dòng thắng FC Galatasarray 2-1 ở lượt về vòng 1/8 và giành vé vào tứ kết Europa League.

Ở trận lượt đi tại Nou Camp, Barcelona đã để đối thủ cầm hòa 0-0. Trong trận lượt về vòng 1/8 tại NEF Stadyumu, Galatasaray là những người đẩy cao đội hình để gây áp lực.

Sức ép của Galatasaray đã được cụ thể hóa ở phút 28, từ cú đá phạt góc bên phải, trung vệ Marcao có pha bay người đánh đầu chuẩn xác khiến Ter Stegen chỉ biết đứng nhìn bóng bay vào lưới. 1-0 cho Galatasaray.

Niềm vui sau khi ghi bàn của Marcao. Galatasaray tiếp tục chơi tấn công ở những phút tiếp theo nhưng họ lại để sơ hở trong phòng ngự.

Phút 37, Torres chuyền ngang cho Pedri và tiền vệ này đã có hai pha xử lý đỉnh cao để loại bỏ hậu vệ đối thủ trước khi dứt điểm tung lưới thủ thành Inaki Pena gỡ hòa 1-1 cho Barcelona. Đội khách suýt chút nữa đã vượt lên ở phút bù giờ cuối hiệp một nhưng Aubameyang lại đánh đầu trúng xà ngang.

Hiệp 2 mới bắt đầu được 4 phút, thủ thành Pena của Galatasaray có hai pha cứu bóng hay liên tiếp nhưng tới cú dứt điểm cận thành của Aubameyang, anh đành bất lực và Barcelona dẫn 2-1.

Sau khi dẫn 2-1, Barcelona chơi khá hưng phấn nhưng đoàn quân HLV Xavi phung phí khá nhiều cơ hội. Thậm chí vào những phút cuối họ còn để cho Galatasaray vùng lên nhưng may là vẫn bảo toàn được chiến thắng 2-1 trên đất Thổ Nhĩ Kỳ.

Barcelona thắng Galatasaray 2-1 ở lượt về vòng 1/8 (cũng là tỷ số chung cuộc sau hai lượt trận) và giành quyền vào tứ kết Europa League. 7 đội bóng khác ghi tên mình ở vòng tứ kết năm nay gồm Atalanta, Rangers, SC Braga, Eintracht Frankfurt, Lyon, West Ham và RB Leipzig.

Đội hình thi đấu

FC Galatasaray: Pena, Boey, Marcao, Nelsson, Van Aanholt (Bayram 85'), Antalyali, Kutlu, Babel (Dervisoglu 74'), Cicaldau (Morutan 74'), Akturkoglu, Gomis (Mohamed 63')

Bàn thắng: Marcao (28')

FC Barcelona: Ter Stegen, Dest (Araujo 56'), Pique (Lenglet 81'), Garcia, Jordi Alba, Pedri, Sergio Busquets, F. De Jong (Gavi 68'), Traore (Dembele 46'), Torres, Aubameyang (Depay 82')

Bàn thắng: Pedri (37'), Aubameyang (49')

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Aubameyang và Pedri tỏa sáng đưa Barcelona vào tứ kết Europa League

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO