Australia ghi nhận trường hợp mắc Covid-19 sau khi tiêm vaccine Covid-19

14/03/2021 17:02

Một nhân viên làm việc tại khu cách ly kiểm dịch của Australia được xác nhận dương tính với SARS-CoV-2 mặc dù trước đó người này đã được tiêm một liều vaccine Covid-19.

Bang New South Wales của Australia đã chấm dứt chuỗi 55 ngày liên tiếp không có ca mắc Covid-19 trong cộng đồng sau khi một trường hợp bị lây nhiễm virus từ người nhập cảnh được xác nhận vào tối qua (13/3).

Austrlaia vừa xác nhận 1 người bị Covid-19 sau khi tiêm vaccine Pfizer. Nguồn AP.

Vào sáng nay (14/3), Thủ tướng Scott Morrison đã thông báo về ca mắc Covid-19 cộng đồng mới là một nhân viên khu cách ly đã được tiêm một liều vaccine Pfizer. Ông Morrison khẳng định vaccine sẽ không có hiệu lực ngay lập tức mà sẽ cần thời gian. Thủ tướng Australia cũng cho biết ngày hôm nay ông đã được tiêm liều vaccinethứ hai, nhưng ông vẫn sẽ đeo khẩu trang để nâng cao hiệu quả phòng dịch.

Cơ quan y tế bang New South Wales cho biết việc điều tra nguồn lây nhiễm, công tác giải trình tự bộ gen và truy vết các tiếp xúc gần đang được khẩn trương tiến hành. Đến thời điểm hiện tại, tất cả các thành viên gia đình của ca nhiễm mới đều có kết quả xét nghiệm âm tính. 130 người có tiếp xúc gần đang được kiểm tra và cách ly.

Cũng theo thông tin từ cơ quan y tế địa phương,bệnh nhân Covid-19 mới được tiêm liều vaccine thứ nhất vào ngày 2/3 và chưa có đủ kháng thể để chống lại virus SARS-CoV-2. Đối với vaccine Pfizer, sau khi tiêm đủ hai liều thì cần khoảng 2 tuần để vaccine đạt hiệu quả bảo vệ cao nhất.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Australia ghi nhận trường hợp mắc Covid-19 sau khi tiêm vaccine Covid-19

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO