Australia: Hàng nghìn người biểu tình bất chấp cảnh báo của Thủ tướng

Theo TTXVN 06/06/2020 09:16

Các cuộc biểu tình tại các thành phố Sydney, Melbourne, Brisbane và Adelaide được tổ chức nhằm phản đối những vụ người thổ dân Australia tử vong trong khi bị giam giữ.

Australia: Hàng nghìn người biểu tình bất chấp cảnh báo của Thủ tướng

Người dân biểu tình tại thành phố Sydney. (Nguồn: Reuters).

Hàng nghìn người dân Australia vẫn sẽ tham gia các cuộc biểu tình “Black Lives Matter" trên khắp đất nước trong ngày 6/6, bất chấp cảnh báo của Thủ tướng Scott Morrison và các nhà lãnh đạo các bang, cũng như cảnh báo vể sức khỏe của các bác sỹ.

Các cuộc biểu tình tại các thành phố Sydney, Melbourne, Brisbane và Adelaide được tổ chức nhằm phản đối những vụ người thổ dân Australia tử vong trong khi bị giam giữ và thể hiện tình đoàn kết với George Floyd, công dân da màu Mỹ thiệt mạng ở thành phố Minneapolis.

Vào tối 5/6, Tòa án bang New South Wales, nơi có thành phố Sydney, đã ban bố lệnh cấm tụ tập đông người nhằm ngăn chặn một cuộc biểu tình theo kế hoạch với hơn 10.000 người đăng ký tham dự tại Tòa thị chính Sydney.

Những người tổ chức biểu tình sau đó đã thông báo trên Facebook họ không còn kiểm soát được cuộc biểu tình do Tòa án ra phán quyết muộn, và những người tham gia biểu tình sẽ phải chịu sự can thiệp của cảnh sát.

Trong khi đó, chính quyền các bang Victoria, Nam Australia và Queensland ngày 5/6 cho biết sẽ cho phép các cuộc biểu tình cho dù các bang này vẫn đang áp dụng một số hạn chế giãn cách xã hội nhằm ngăn chặn sự lây lan của đại dịch Covid-19, trong đó có lệnh cấm tụ tập đông người.

Cùng ngày, Thủ tướng Scott Morrison cũng đã cảnh báo những người biểu tình tránh xa các cuộc cuộc tụ tập và diễu hành vì lý do sức khỏe.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Australia: Hàng nghìn người biểu tình bất chấp cảnh báo của Thủ tướng

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO