Australia phát triển thuốc xịt mũi có thể phòng ngừa bệnh Covid-19

28/09/2020 17:04

Kết quả thử nghiệm gần đây ở loài chồn sương cho thấy thuốc xịt mũi INN-051 của Ena Respiratory đã làm giảm tới 96% nồng độ virus SARS-CoV-2 trong cơ thể.

Ảnh minh họa. (Nguồn: Getty Images).

Ngày 28/9, công ty công nghệ sinh học Ena Respiratory của Australia cho biết một loại thuốc xịt mũi ngừa cúm và cảm lạnh do hãng này phát triển có thể giảm đáng kể mức lây nhiễm virus SARS-CoV-2 gây bệnh viêm đường hô hấp cấp Covid-19.

Theo đó, kết quả thử nghiệm gần đây ở loài chồn sương cho thấy thuốc xịt mũi INN-051 của Ena Respiratory đã làm giảm tới 96% nồng độ virus SARS-CoV-2 trong cơ thể. Công trình nghiên cứu do cơ quan y tế công cộng xứ England của Anh đứng đầu.

Dự kiến, thuốc INNA-0551 có thể được thử nghiệm lâm sàng ở người trong vòng 4 tháng tới nhằm đánh giá tính an toàn và hiệu quả. Ena Respiratory cho biết thuốc này có thể được sử dụng bổ trợ cho vắcxin phòng Covid-19.

Hiện Ena Respiratory đã vận động được 11,7 triệu AUD (8,24 triệu USD) để phát triển thuốc xịt mũi INNA-0551.

Cùng tham gia góp vốn cho dự án này có Chính phủ Australia, các quỹ hưu trí, công ty Brandon Capital và công ty công nghệ sinh học CSL.

Các công ty trên thế giới đang chạy đua phát triển vaccine phòng ngừa Covid-19. Trong bối cảnh đó, Australia đã ký các thỏa thuận hợp tác trị giá hàng tỷ USD với một số hãng dược phẩm để nghiên cứu, phát triển vaccine phòng Covid-19.

Tính đến nay, Australia ghi nhận hơn 27.000 ca mắc Covid-19, trong đó có 875 ca tử vong.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Australia phát triển thuốc xịt mũi có thể phòng ngừa bệnh Covid-19

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO