'Ba cây đa sộp không còn thuộc thẩm quyền của UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế'

Lê Minh 06/05/2018 12:22

Ông Hoàng Ngọc Khanh, Chánh Văn phòng UBND tỉnh Thừa Thiên- Huế cho biết: Sau quá trình điều tra, ba cây đa đã được xác minh nguồn gốc rõ ràng nên đã bàn giao cho chủ cây; việc chủ cây vận chuyển ba cây đa không còn thuộc thẩm quyền UBND tỉnh và Sở Giao thông vận tải nữa.

'Ba cây đa sộp không còn thuộc thẩm quyền của UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế'

Ba cây đa sộp của ông Kiều Văn Chương được dựng ươm tại bãi đất trống thuộc phường Thủy Châu.

Trước đó, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình đã có ý kiến chỉ đạo về báo cáo kết quả kiểm tra, xác minh phản ánh của báo chí liên quan đến phương tiện chở cây lâm sản quá khổ, quá tải lưu thông trên đường bộ tại các tỉnh miền Trung, Tây Nguyên.

Phó Thủ tướng Trương Hòa Bình giao Bộ Công an, Bộ GTVT trực tiếp chỉ đạo, làm rõ trách nhiệm của tổ chức, cá nhân liên quan đến các thông tin mà báo chí phản ánh trong thời gian qua và có biện pháp xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật đối với các sai phạm (nếu có).

Phó Thủ tướng giao UBND tỉnh Thừa Thiên – Huế chủ trì, phối hợp với các cơ quan có liên quan có biện pháp giải quyết dứt điểm liên quan đến 3 cây đa cổ thụ đang được chủ cây trồng tạm trên địa bàn trước ngày 7/5, tránh ảnh hưởng đến sinh trưởng và phát triển của cây.

Ngày 5/5, thông tin trên Báo chí, ông Hoàng Ngọc Khanh, Chánh Văn phòng UBND tỉnh Thừa Thiên- Huế cho biết đã nhận được chỉ đạo của Phó Thủ tướng Trương Hòa Bình về việc yêu cầu tỉnh xử lý dứt điểm vụ ba cây đa "khủng".

Theo ông Hoàng Ngọc Khanh: Sau quá trình điều tra, ba cây đa đã được xác minh nguồn gốc rõ ràng nên đã bàn giao cho chủ cây. Nên việc chủ cây vận chuyển ba cây đa không còn thuộc thẩm quyền UBND tỉnh và Sở GTVT nữa. Cũng theo ông Khanh, chủ cây phải xin giấy phép vận chuyển của Tổng cục đường bộ - Bộ Giao thông vận tải.

'Ba cây đa sộp không còn thuộc thẩm quyền của UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế' - 1

Hiện trên các cây đa này bắt đầu mọc lá non.

Như Đại Đoàn Kết đã đưa tin, vào cuối tháng 3/2018, lực lượng CSGT Công an tỉnh Thừa Thiên-Huế phát hiện ba xe đầu kéo chở cây “khủng" quá khổ, quá tải trên đường từ tỉnh Đắk Lắk ra Bắc nên đã dừng xe, xử phạt.

Sau khi xác minh, Chi cục Kiểm lâm tỉnh đã trả lại cho chủ sở hữu là ông Kiều Văn Chương (trú tại huyện Thạch Thất, Hà Nội) 3 cây đa sộp trên.

Trong quá trình đợi giấy phép hợp lệ để vận chuyển 3 cây cổ thụ này ra Hà Nội, để tránh cây chết do nắng nóng, chủ cây đã thuê người chăm sóc và trồng tạm các cây này tại một bãi đất trống thuộc phường Thủy Châu (Thị xã Hương Thủy, Thừa Thiên - Huế).

Ngày 6/5, ghi nhận của PV cho thấy tình trạng sức khỏe của các cây đa cổ thụ đã tạm ổn, có nhiều mầm xanh, lộc lá mọc lên ở các cành của cây.

Trên cây được bắc hệ thống ống nước mắc nối với máy bơm để giúp các cây trồng tạm này được cung cấp nước đầy đủ.

Theo ông Vũ Đức Duy - Chủ tịch UBND phường Thủy Châu, do đây chỉ là trồng tạm nên phần gốc sẽ không chắc chắn, nhất là thời tiết miền Trung nhiều gió bão, lũ lụt, yếu tố nguy hiểm là thường trực hàng ngày, nên xử lý sớm tốt ngày nào hay ngày đó.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    'Ba cây đa sộp không còn thuộc thẩm quyền của UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế'

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO