Ba cây đại thụ được cho là liên quan đến tướng Công an đang bị phơi dưới trời nắng

Lê Minh 02/04/2018 17:35

Đến hôm nay (2/4) 3 cây đại thụ khủng bị CSGT Thừa Thiên - Huế tạm giữ vẫn nằm trên bãi đất trống dưới tiết trời nắng nóng đầu hè, khiến nhiều người tỏ ra lo ngại nếu chậm xử lý thì những cây khổng lồ này sẽ bị chết.

Ba cây đại thụ được cho là liên quan đến tướng Công an đang bị phơi dưới trời nắng

Mỗi cây có chiều dài hơn 15 m, chu vi khoảng 6 m, bầu rễ hình vuông có chiều rộng chừng 3 đến 4 m.

Trước đó, ngày 30/3, Trạm CSGT Phú Lộc (Phòng CSGT Công an tỉnh Thừa Thiên - Huế) phát hiện 3 xe tải và xe đầu kéo chở cây có kích thước lớn lưu thông theo hướng Nam - Bắc. Tiến hành kiểm tra, các xe vi phạm lỗi quá khổ quá tải.

Ngoài xử phạt vi phạm hành chính 3 xe chở 3 cây cổ thụ này với tổng số tiền 81,7 triệu đồng, Trạm CSGT Phú Lộc còn tước bằng lái của tài xế từ 1 đến 3 tháng và yêu cầu các tài xế phải hạ tải đúng theo quy định mới được tiếp tục lưu thông.

Số cây này sau đó được hạ xuống một bãi đất trống ở khu vực đường tránh Huế, đoạn qua phường Phú Bài, thị xã Hương Thủy, tỉnh Thừa Thiên - Huế.

Tuy nhiên, đã hơn 2 ngày trôi qua, việc hạ tải, giảm kích cỡ cây vẫn chưa được thực hiện như phía CSGT yêu cầu. Trong khi đó, thời tiết Thừa Thiên - Huế những ngày qua nắng nóng, khiến nhiều người lo ngại nếu chậm xử lý thì những cây khổng lồ này sẽ không chịu nỗi.

Ba cây đại thụ được cho là liên quan đến tướng Công an đang bị phơi dưới trời nắng - 1

Cây nằm tại bãi đất trống dưới trời nắng nóng đã hơn 2 ngày nay.

Người dân sinh sống gần khu vực tập kết cây cho biết, để giữ các cây có đường kính rất lớn này khỏi chết khô dưới, các chủ xe đã thuê một người dân tưới nước thường xuyên.

Ông Phạm Văn Mực (63 tuổi), cho biết: Do nhà có bãi đất trống nên các tài xế chở 3 cây cổ thụ xin để tạm. Họ cũng thuê ông tưới nước cho cây thường xuyên để đảm bảo cây vẫn sống lâu. Mỗi ngày ông tưới 2 lần vào buổi sáng và chiều tối, mỗi lần mất cả tiếng đồng hồ mới xong.

Hiện Chi cục Kiểm lâm tỉnh Thừa Thiên - Huế và Hạt kiểm lâm thị xã Hương Thủy đã đến hiện trường nơi đặt ba cây cổ thụ "khủng" bị CSGT tỉnh tạm giữ để xác minh nguồn gốc và chủng loại của các cây này.

Liên quan đến 3 cây đại thụ này, theo báo Tiền Phong, trong một cuộc trao đổi với PV, liên quan đến “cây gỗ siêu khủng” “xuyên thủng” hàng chục trạm chốt chặn giao thông để ra Hà Nội gây xôn xao dư luận, Thiếu tướng Nguyễn Hữu Dánh, nguyên Phó Cục trưởng Cục CSGT cho biết: Cây gỗ được người ta tặng vào ngôi đền mà ông đang làm, nhưng không hợp nên ông chở ra Hà Nội để trồng trong vườn.

Vẫn theo Tiền Phong, nhiều hình ảnh được đăng tải về chiếc xe “quái thú” BKS:73C-034.64 chở cây gỗ “khủng” có dấu hiệu vi phạm Luật Giao thông đường bộ trên quốc lộ 1A từ tỉnh Đắk Lắk qua nhiều tỉnh miền Trung mà không hề bị CSGT xử phạt.

Trả lời báo Dân trí trước đó, ông Nguyễn Hải Sơn - Giám đốc Công ty TNHH Cơ Khí Hải Sơn (TP Đồng Hới, tỉnh Quảng Bình) nói rằng, chiếc xe chở cây “khủng” nói trên là chở cho ông Nguyễn Hữu Dánh.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Ba cây đại thụ được cho là liên quan đến tướng Công an đang bị phơi dưới trời nắng

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO