Bà Obama kể chuyện cùng con gái lên kế hoạch 'trốn' khỏi Nhà Trắng

Theo Dân Trí 04/10/2019 09:12

Cựu Đệ nhất Phu nhân Mỹ Michelle Obama đã tiết lộ về kỉ niệm khi bà cùng con gái Malia thực hiện kế hoạch qua mặt đội ngũ an ninh Nhà Trắng để tham gia một sự kiện bên ngoài.

Bà Obama kể chuyện cùng con gái lên kế hoạch 'trốn' khỏi Nhà Trắng

Cựu Đệ nhất phu nhân Mỹ Michelle Obama. (Ảnh: Getty).

Trên chương trình truyền hình “The Ellen DeGeneres Show”, bà Obama đã kể về câu chuyện thú vị khi bà cùng con gái lên kế hoạch để “trốn” khỏi Nhà Trắng.

Sự việc diễn ra năm 2015, vào ngày Tòa Tối cao Mỹ hợp pháp hóa hôn nhân đồng giới và Nhà Trắng đã chuyển hệ thống đèn sang màu lục sắc của cộng đồng LGBT (đồng tính, song tính, chuyển giới) để chào mừng phán quyết lịch sử.

Khi theo dõi người Mỹ đổ ra đường ăn mừng trên TV, bà Obama nhận ra rằng bà muốn ra ngoài và tham gia cùng đám đông. Tuy nhiên, con gái Malia của bà đã bày tỏ ngần ngại vì đội ngũ an ninh đứng bên ngoài.

“Mọi người đều đang chúc mừng, họ rơi nước mắt và tôi nghĩ tôi muốn tham gia với họ”, bà Obama nhớ lại.

Sau đó, bà cùng con gái quyết định sẽ “trốn” ra ngoài.

“Khi bạn ra khỏi khu nhà ở sẽ có một thang máy và một đặc vụ đứng đó nhận nhiệm vụ thông báo rằng bạn đã đang di chuyển bằng cách đọc mật danh của bạn cho những người khác. Vì vậy, chúng tôi đã quyết định chạy bằng cầu thang bộ và đặc vụ đó đã giống như là đã nghĩ, sao họ lại phải chạy? Anh ta không biết làm gì và vì vậy nên anh ta phải đuổi theo chúng tôi”, bà Obama kể.

Sau đó, bà và con gái cùng chạy ra cửa trước trong khi đội ngũ an ninh chạy theo sau. Họ hô lớn: “Bà ấy đang muốn ra ngoài!”.

Một đặc vụ nói với theo bà: “Nếu bà bước ra bên ngoài, bà sẽ lên hình trước toàn nước Mỹ”.

Khi đó, bà Obama nhận ra rằng bà đang mặc quần cộc và áo phông, chân không đi giày, không trang điểm. Lúc này, bà mới bình tĩnh lại và nghĩ rằng đặc vụ trên đã có lý.

Trong cuốn tự truyện ăn khách “Becoming”, bà cũng đã kể về việc này, và cho biết sau cùng bà cùng con gái cũng tìm được một nơi quan sát đám đông ăn mừng và giữ khoảng cách nhất định với công chúng.

Trong nhiệm kỳ của ông Obama, cộng đồng LGBT Mỹ đã được mở rộng các quyền lợi, cũng như được hưởng lợi từ các sắc lệnh cấm phân biệt đối xử.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Bà Obama kể chuyện cùng con gái lên kế hoạch 'trốn' khỏi Nhà Trắng

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO