Bà Park Geun-hye bị chỉ trích vì bỏ rơi thú cưng ở Nhà Xanh

K.D 14/03/2017 19:26

Một tổ chức hoạt động vì quyền động vật của Hàn Quốc trong hôm 14/3 đã gửi đơn kiến nghị tới cảnh sát tố cáo cựu Tổng thống Park Geun-hye vì đã bỏ rơi 9 chú chó cưng của bà tại Nhà Xanh sau khi bị phế truất khỏi vị trí này.

Hình ảnh trên Facebook của Nhà Xanh cho thấy bà Park đang chơi đùa cùng những chú chó cưng. (Nguồn: AP).

Được biết, những chú chó trên thuộc giống cho Jindo, một giống chó săn của Hàn Quốc vốn nổi tiếng vì sự trung thành của chúng. Trước đó thì bà Park đã phải rời khỏi văn phòng tại phủ Tổng thống trong hôm 12/3 sau khi Tòa án Hiến pháp quyết định giữ vững đề nghị luận tội bà liên quan tới vụ bê bối tham nhũng dính líu tới các tập đoàn lớn ở nước này.

Bà Park đã trở về nhà riêng của mình ở khu hạng sang Gangnam thuộc thủ đô Seoul. Được biết, hồi đầu năm 2013, khi bà Park rời khỏi nhà riêng để chuyển tới phủ Tổng thống, một số người hàng xóm của bà đã tặng cho bà một cặp chó Jindo. Đến tháng 1 năm nay, cặp chó này đã sinh được 7 chú chó con.

Trong các bức ảnh, gồm một bức trên Facebook của Nhà Xanh, cựu Tổng thống Park từng vui vẻ chơi đùa với các chú chó này.

Tổ chức Liên minh Ngăn chặn các hành vi dã man với động vật có trụ sở tại Busan, Hàn Quốc hôm 14/3 đã chia sẻ trên tài khoản Twitter của họ rằng tổ chức đã gửi đơn tố cáo bà Park bỏ rơi nhiều con thú cưng của mình. Phía Nhà Xanh cũng đã xác nhận rằng bà Park đã bỏ lại những chú chó cưng nhưng bác bỏ cáo buộc cho rằng chúng đã bị bà Park bỏ rơi.

“Bà ấy đã nói với nhân viên Nhà Xanh hãy chăm sóc tốt cho những chú chó này và tìm cho chúng một nhà nuôi dưỡng khác nếu cần thiết” - ông Kim Dong-jo, người phát ngôn Nhà Xanh cho hay.

Cùng ngày, một tổ chức quyền động vật khác, có tên “Coexistence of Animal Rights on Earth”, nói rằng họ sẵn lòng nhận chăm sóc những chú chó cưng trên và tìm cho chúng một ngôi nhà mới.

“Chúng tôi muốn giúp đỡ những chú chó này để chúng không bị rơi vào tay những người xấu hay bị nhốt trong chuồng” - tổ chức trên nói trong một tuyên bố.

Được biết, giống chó quý trên có tên Jindo do xuất xứ từ hòn đảo cùng tên, nằm ở khu vực ngoài khơi bờ biển phía Tây Nam bán đảo Triều Tiên.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Bà Park Geun-hye bị chỉ trích vì bỏ rơi thú cưng ở Nhà Xanh

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO