Bà Rịa – Vũng Tàu ghi nhận thêm 6 F1 dương tính với SARS-CoV-2

Hữu Vinh 30/06/2021 11:50

Sau khi 6 trường hợp F1 của bệnh nhân 16320 có kết quả xét nghiệm dương tính với SARS-CoV-2, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đã tiến hành cuộc họp khẩn với huyện Long Điền trong đêm 29/6.

Ảnh minh hoạ

Ngay trong đêm qua 29/6, Ban Chỉ đạo phòng, chống Covid-19 tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu đã họp khẩn với huyện Long Điền ngay khi có 6 trường hợp là F1 của bệnh nhân N.V.T. (xã Phước Tỉnh, huyện Long Điền) có kết quả xét nghiệm dương tính với SARS-CoV-2 và được chuyển đến điều trị tại Trung tâm Y tế huyện Long Điền.

Trước đó, 6 trường hợp này đã được cách ly tập trung tại Trung đoàn Minh Đạm (huyện Long Điền).

Tại cuộc họp, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu đã chỉ đạo ngành Y tế cùng các lực lượng chức năng tiến hành khoanh vùng diện rộng, truy vết, cách ly, lấy mẫu xét nghiệm các trường hợp liên quan nhằm nhanh chóng cắt đứt nguy cơ lây nhiễm.

Ngoài ra, cơ quan chức năng đã tiến hành phun tiêu độc khử trùng tại các khu vực có các trường hợp dương tính với SARS-CoV-2 từng đi và đến.

Ở một diễn biến có liên quan, ngày 30/6, Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu cho biết, đơn vị phối hợp với Sở Y tế tổ chức xét nghiệm Covid-19 cho toàn thể thí sinh và cán bộ, giáo viên, nhân viên tham gia tất cả các khâu của Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021 trên địa bàn tỉnh.

Cụ thể, toàn thể thí sinh dự thi (học sinh đang học lớp 12 và các thí sinh tự do), các cán bộ, giáo viên, nhân viên tại các trường THPT, Trung tâm Giám dục thường xuyên tham gia các khâu của Kỳ thi (kể cả lực lượng thanh tra, kiểm tra) và lãnh đạo, giảng viên, nhân viên các trường Đại học Bà Rịa - Vũng Tàu, Cao Đẳng sư phạm tham gia đoàn kiểm tra công tác coi thi tại Bà Rịa - Vũng Tàu theo phân công của Bộ Giáo dục và Đào tạo được xét nghiệm Covid-19.

Thời gian hoàn thành xét nghiệm cho những đối tượng trên trước ngày 5/7. Riêng các thành viên đoàn coi thi tại Trường THPT Võ Thị Sáu Côn Đảo hoàn thành xét nghiệm trước 3/7.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Bà Rịa – Vũng Tàu ghi nhận thêm 6 F1 dương tính với SARS-CoV-2

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO