Bà Rịa - Vũng Tàu gửi giấy khai sinh, sổ hộ khẩu tận nhà cho dân

Thành Luân 09/09/2017 08:05

Ngày 8/9, UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu tổ chức hội nghị sơ kết giai đoạn 1 đề án “Thực hiện trao giấy khai sinh, sổ hộ khẩu, thẻ bảo hiểm y tế tại gia đình cho trẻ em trên địa bàn tỉnh giai đoạn 2017 - 2020”.

Đề án của Bà Rịa - Vũng Tàu đã giúp người dân không phải mất nhiều thời gian đến gõ cửa các cơ quan hành chính để hoàn tất thủ tục.

Thay vào đó, các loại giấy tờ như giấy khai sinh, sổ hộ khẩu và thẻ BHYT được chính quyền giao đến tận nhà cho các hộ dân.

Theo kế hoạch, giai đoạn 1 (từ 1/2 đến hết tháng 7/2017) của đề án thực hiện thí điểm trao giấy khai sinh, sổ hộ khẩu, thẻ BHYTtại gia đình cho trẻ em trên địa bàn TP Bà Rịa và huyện Châu Đức; giai đoạn 2 (từ 1/8/2017 đến hết năm 2020) triển khai trên phạm vi toàn tỉnh.

Qua giai đoạn 1 vừa hoàn thành, UBND tỉnh Bà rịa – Vũng Tàu nhận được sự đồng tình, ủng hộ rất cao của người dân.

Tại hội nghị, ông Hồ Văn Hùng, Giám đốc Sở Tư pháp tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu nhấn mạnh, dù đề án mới được thực hiện tại TP Bà Rịa và huyện Châu Đức nhưng đã được chính quyền các nơi nghiêm túc, trách nhiệm, từng bước đi vào nền nếp, luôn nhận được sự quan tâm, chỉ đạo sâu sát, thường xuyên của lãnh đạo các cấp, ngành, địa phương và được sự đồng tình, hưởng ứng của đa số người dân.

Theo ông Hùng, việc thực hiện Đề án đã tạo điều kiện thuận lợi cho cá nhân và tổ chức trong việc thực hiện các quyền về hộ tịch, cư trú, BHYT tại địa phương, giúp công dân tiết kiệm thời gian, chi phí đi lại.

Đồng thời, việc thực hiện Đề án còn thể hiện sự quan tâm, trách nhiệm của chính quyền tỉnh đối với các công dân trên địa bàn.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Bà Rịa - Vũng Tàu gửi giấy khai sinh, sổ hộ khẩu tận nhà cho dân

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO