Bà Rịa – Vũng Tàu: Nhiều chủ phòng trọ miễn giảm tiền nhà cho người thuê

Hữu Vinh 24/07/2021 11:38

Nhằm chia sẻ cho người lao động trong thời điểm ảnh hưởng nặng nề của dịch Covid-19, tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu đã có lời kêu gọi các chủ nhà trọ miễn giảm tiền thuê cho công nhân, người lao động. Đã có nhiều chủ trọ trên địa bàn tỉnh đồng tình và ủng hộ lời kêu gọi.

Vận động một chủ nhà trọ tiếp tục hỗ trợ, thực hiện miễn giảm cho người lao động..
Vận động một chủ nhà trọ tiếp tục hỗ trợ, thực hiện miễn giảm cho người lao động.

Tại thị xã Phú Mỹ, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, nơi có lượng lớn người lao động thuê trọ do có nhiều khu công nghiệp. Theo thống kê, trên địa bàn có rất nhiều khu trọ với hàng chục nghìn công nhân cư trú. Nhiều biện pháp để bảo đảm an tòa giãn cách trong công cuộc phòng chống Covid-19 cũng có tác động đến cuộc sống của người lao động.

Theo thống kê, trên địa bàn Phú Mỹ đã có hàng chục chủ trọ thực hiện miễn giảm tiền thuê cho người ở trọ, trong đó có 10 chủ trọ miễn giảm hoàn toàn tiền thuê. Một số chủ trọ đã chủ động miễn hẳn tiền thuê cho người lao động trước khi được vận động như ông Trương Công Định (phường Phú Mỹ), ông Đoàn Minh Tuấn (phường Mỹ Xuân)...

Ông Trương Công Định cho biết, gia đình nhiều khu trọ, nhà và mặt bằng cho thuê. Từ năm ngoái, gia đình đã miễn phí cho người thuê trong thời gian bùng phát dịch, và tiếp tục miễn giảm một nửa tiền thuê cho đến khi trở lại bình thường. Trong tình hình đợt dịch này bùng lên quá mạnh, anh Định đã quyết định miễn phí tiền thuê cho tất cả hộ kinh doanh và người dân ở đây cho đến khi ổn định. Ngoài ra, mỗi phòng cũng được hỗ trợ thêm 10kg gạo trong khi thực hiện giãn cách.

Các địa phương khác cũng có nhiều chủ trọ ủng hộ phong trào miễn giảm cho người thuê trọ. Chẳng hạn tại TP Vũng Tàu, gia đình anh Nguyễn Phúc Bửu đã chủ động giảm 2 tháng tiền thuê, đồng thời hy vọng sẽ có lời kêu gọi của cơ quan chức năng để giảm bớt tiền điện, nước cho người lao động khó khăn. Còn gia đình bà Trần Thị Ngọc Bính cũng đã chủ động giảm 70% tiền thuê mặt bằng trong 2 tháng cho người thuê kể từ 1/6.

Cũng không đợi địa phương vận động, gia đình anh Đoàn Minh Tuấn (Phú Mỹ) đã chủ động miễn toàn bộ tiền thuê cho người lao động tại 35 phòng trọ và 4 mặt bằng tháng 8.2021. Không những thế, anh còn vận động thêm để hỗ trợ các nhu yếu phẩm thiết yếu cho các lao động sống tại khu nhà trọ. Những người thật sự khó khăn cũng đã không bị đòi tiền trọ và cho ở nhiều tháng. Theo anh Tuấn, thực hiện miễn tiền trọ một phần vì cái tâm muốn giúp đỡ, một phần vì không muốn người ở trọ ra đường mưu sinh do áp lực trong tình hình dịch bệnh căng thẳng và đang thực hiện giãn cách.

Cùng với với việc vận động các chủ nhà trọ miễn, giảm tiền thuê phòng trọ cho người lao động, tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu cũng yêu cầu các địa phương thực hiện khẩn trương Nghị Quyết 68 của Chính phủ và Quyết định 1896 của UBND tỉnh; đồng thời vận động các nguồn lực để tập trung chăm lo, hỗ trợ cho người lao động bị giãn việc, ngừng việc không thuộc các đối tượng hỗ trợ theo quy định.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Bà Rịa – Vũng Tàu: Nhiều chủ phòng trọ miễn giảm tiền nhà cho người thuê

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO