Bà Rịa - Vũng Tàu: Nỗ lực giúp bệnh nhân HIV/AIDS điều trị bằng ARV

Lê Anh 04/12/2017 08:10

Nhân tháng hành động quốc gia phòng, chống HIV/AIDS, Trung tâm Phòng, chống HIV/AIDS tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu cho biết, trung tâm đang khuyến nghị các bệnh viện và cơ quan chức năng của tỉnh nỗ lực động viên, giúp đỡ các bệnh nhên HIV/AIDS kiên trì điều trị bằng ARV theo phác đồ điều trị.

Theo BS Bùi Minh Kha- giám đốc Trung tâm Phòng, chống HIV/AIDS tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu, thuốc ARV trong điều trị HIV/AIDS giúp người nhiễm HIV cải thiện tuổi thọ, có cuộc sống bình thường và cải thiện sức khỏe cho bệnh nhân.

Theo trung tâm này, hiện số lượng người nhiễm HIV của tỉnh vẫn ở mức cao so với các địa phương trong toàn quốc (đứng thứ 15/63 tỉnh, thành phố về tỷ lệ hiện nhiễm HIV/100.000 dân).

Kể từ trường hợp phát hiện HIV năm 1993 đến nay, số người nhiễm HIV được phát hiện trên địa bàn tỉnh là 4.046 trường hợp, chuyển AIDS là 3.260 trường hợp, trong đó số nhiễm HIV/AIDS còn sống tiếp cận được là 2.267 và 1.779 trường hợp nhiễm HIV/AIDS đã tử vong.

Trong số người nhiễm HIV/AIDS trên địa bàn tỉnh, hiện có 1.819 bệnh nhân HIV/AIDS đang được điều trị bằng thuốc ARV. Trong số này, có 122 trường hợp bệnh nhân bỏ điều trị giữa chừng trong điều trị thuốc ARV, chiếm khoảng 6,7% tổng số bệnh nhân nhiễm HIV/AIDS trên địa bàn.

Trung tâm Phòng, chống HIV/AIDS tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu khuyến nghị, để tuân thủ điều trị thuốc ARV, bệnh nhân cần được trang bị đầy đủ và hiểu đúng các kiến thức về điều trị HIV/AIDS bằng thuốc ARV.

Ngoài ra, bệnh nhân cần được quản lý, giám sát, hỗ trợ của nhân viên y tế, sự gần gũi giúp đỡ của người thân, được tư vấn, giải thích khi có các tác dụng phụ và những thắc mắc xung quanh việc điều trị.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Bà Rịa - Vũng Tàu: Nỗ lực giúp bệnh nhân HIV/AIDS điều trị bằng ARV

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO