Bà Rịa – Vũng Tàu: Thành lập thêm 9 bệnh viện điều trị Covid-19

Hữu Vinh 27/07/2021 07:32

Tối 26/7, UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu cho biết tỉnh đã có quyết định thành lập thêm 9 bệnh viện điều trị bệnh nhân Covid-19 trên địa bàn tỉnh, với tổng số khoảng 1790 giường bệnh.

Một bệnh viện điều trị tại TTYT huyện Long Điền, công suất 100 giường bệnh cùng 20 giường ICU.
Một bệnh viện điều trị tại TTYT huyện Long Điền, công suất 100 giường bệnh cùng 20 giường ICU.

Theo đó, những bệnh viện này được thành lập tại những cơ sở có sẵn kiến trúc như: Ký túc xá trường Trung cấp Y tế (140 giường); Trường Tiểu học Cao Văn Ngọc, huyện Long Điền (220 giường); Trường Tiểu học Sông Cầu, huyện Châu Đức (130 giường); Trường Tiểu học Thắng Tam, TP.Vũng Tàu (350 giường); Trung tâm phòng chống HIV/AIDS cũ (120 giường); Ký túc xá trường Cao đẳng Sư phạm (300 giường); Nhà Thi đấu đa năng tỉnh, TP.Vũng Tàu (200 giường); Sân vận động thị xã Phú Mỹ (80 giường); Trường Trung học cơ sở Chu Văn An, thị xã Phú Mỹ (250 giường).

Những bệnh viện điều trị này hoạt động dưới sự chỉ đạo, quản lý, điều hành trực tiếp của Ban Chỉ đạo phòng chống dịch bệnh Covid-19 tỉnh, đồng thời chịu sự chỉ đạo về chuyên môn nghiệp vụ của Sở Y tế và Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu.

Trước đó, tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu đã có 4 bệnh viện điều trị Covid-19 với công suất 749 giường cùng 42 giường ICU… cùng với một số cơ sở đang khẩn trương hoàn thiện.

Tỉnh cũng giao cho Sở Y tế phối hợp cùng Bộ Chỉ huy Quân sự và các đơn vị liên quan bố trí nhân lực, trang thiết bị, vật tư, hóa chất, phương tiện để thiết lập các bệnh viện điều trị bệnh nhân Covid-19 mới; huy động lực lượng cán bộ, nhân viên chuyên môn y tế từ các cơ sở khám bệnh, chữa bệnh trên địa bàn và các nhân viên hỗ trợ làm công tác hậu cần, hành chính phù hợp với các khoa, phòng và giường bệnh của những bệnh viện này.

Khi hoàn thành nhiệm vụ, những bệnh viện này sẽ tự giải thể sau khi báo cáo UBND tỉnh. Kinh phí để hoạt động được cân đối từ nguồn ngân sách của tỉnh đảm bảo cho tất cả các hoạt động trước, trong và sau khi triển khai các bệnh viện điều trị bệnh nhân Covid-19.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Bà Rịa – Vũng Tàu: Thành lập thêm 9 bệnh viện điều trị Covid-19

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO