Bà Rịa-Vũng Tàu: Ghi nhận thêm 80 ca dương tính với SARS-CoV-2

Hữu Vinh - Mạnh Thìn 23/07/2021 16:49

Bà Rịa-Vũng Tàu ghi nhận thêm 80 ca dương tính với Covid-19, nâng tổng số ca mắc trong vòng chưa đầy 1 tháng lên đến 440 trường hợp.

Ngày 23/7, Ban Chỉ đạo Phòng chống dịch Covid-19 tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu cho biết, tính từ 18h ngày 22/7 đến 6h ngày 23/7, tỉnh này ghi nhận 80 ca dương tính với SARS-CoV-2.

Ông Phạm Viết Thanh, Ủy viên Trung ương Đảng. (Ảnh: Báo BR-VT)
Ông Phạm Viết Thanh, Ủy viên Trung ương Đảng. (Ảnh: Báo BR-VT).

Cụ thể, có 79 ca ghi nhận trong khu cách ly tập trung, khu phong tỏa và 1 ca ngoài cộng đồng phát hiện tại xã Phước Hưng, huyện Long Điền. Hiện nay, lực lượng chức năng tỉnh đang khẩn trương điều tra truy vết các F1, F2, F3.

Như vậy, chỉ trong vòng chưa đầy 1 tháng, số lượng ca dương tính với SARS-CoV-2 ghi nhận tại Bà Rịa–Vũng Tàu đã lên đến 440 trường hợp. Toàn tỉnh hiện 2.709 trường hợp cách ly tập trung.

Tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu là địa phương tập trung nhiều khu công nghiệp, cụm công nghiệp, cảng biển và các công trường xây dựng. Trước tình hình dịch bệnh Covid-19 đang diễn biến phức tạp, Ban Chỉ đạo Phòng chống dịch Covid-19 tỉnh này yêu cầu các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất kinh doanh phải thực hiện phương án “3 tại chỗ”; không sắp xếp số công nhân đang thực hiện “3 tại chỗ” làm việc chung với công nhân được đưa đón, nhằm hạn chế lây nhiễm chéo khi có ca mắc bệnh xảy ra; tổ chức xét nghiệm nhanh cho người lao động…

Lực lượng chức năng kiểm soát người dân lưu thông bằng xe gắn máy tại TP Vũng Tàu.
Lực lượng chức năng kiểm soát người dân lưu thông bằng xe gắn máy tại TP Vũng Tàu.

Cũng trong sáng nay, ông Phạm Viết Thanh, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu chủ trì cuộc họp giao ban trực tuyến về công tác phòng, chống dịch bện trên địa bàn. Bí thư Tỉnh ủy Bà Rịa-Vũng Tàu nhấn mạnh, các địa phương và ngành y tế tiếp tục làm nhanh nhưng phải kỹ lưỡng công tác truy vết, xét nghiệm, sàng lọc để tách F0 ra khỏi cộng đồng.

Ông Thanh cũng lưu ý với ngành y tế, dù dịch bệnh trên địa bàn tỉnh vẫn đang trong tầm kiểm soát, tuy nhiên, ngành y tế cần tiếp tục chủ động xây dựng phương án, tìm kiếm các địa điểm bổ sung, dự phòng để làm cơ sở cách ly và điều trị các ca nhiễm Covid-19. Đồng thời, nhanh chóng tổ chức tiêm vắc xin cho các đối tượng theo quy định nhưng phải bảo đảm công tác phòng, chống dịch.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Bà Rịa-Vũng Tàu: Ghi nhận thêm 80 ca dương tính với SARS-CoV-2

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO