Bà Rịa-Vũng Tàu: Kẻ giết người sau 30 năm trốn truy nã bị bắt

G.Khang 21/03/2021 07:00

Công an tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu cho biết, vừa bắt giữ Nguyễn Văn Kỳ, 66 tuổi, quê Bạc Liêu theo Lệnh truy nã đặc biệt nguy hiểm của Công an tỉnh Bạc Liêu về tội giết người, cướp tài sản, trốn khỏi nơi giam giữ.

Theo hồ sơ vụ án, 40 năm trước Nguyễn Văn Kỳ cầm đầu một băng nhóm tội phạm dùng súng quân dụng gây ra nhiều vụ án cướp tài sản tại tỉnh Minh Hải (nay là tỉnh Bạc Liêu), sau đó do có mâu thuẫn với một đàn em trong nhóm, Kỳ đã dùng súng bắn người này tử vong.

Năm 1981, Kỳ bị bắt và tuyên án tử hình về các tội giết người, cướp tài sản. Đến năm 1987, đối tượng này được giảm án từ tử hình xuống chung thân. Năm 1989, trong lúc chấp hành án tại trại giam Cây Cầy, Kỳ trốn khỏi nơi giam giữ và bị truy nã.

Trong quá trình lẩn trốn, đối tượng đã thay đổi nhân thân, lai lịch nhằm tránh sự phát hiện của cơ quan chức năng. Khi bị bắt, Nguyễn Văn Kỳ đã đổi tên thành Trần Văn Sơn, sống bằng nghề mò cua bắt ốc tại huyện Long Điền, tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu.

Rạng sáng ngày 20/3, Phòng Cảnh sát hình sự, Công an tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu đã bắt giữ đối tượng Kỳ sau hơn 30 năm lẩn trốn.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Bà Rịa-Vũng Tàu: Kẻ giết người sau 30 năm trốn truy nã bị bắt

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO