Bà Rịa-Vũng Tàu: Tạm dừng thêm nhiều hoạt động dịch vụ từ 0h ngày 29/5

Hữu Vinh 28/05/2021 23:16

UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu tiếp tục yêu cầu tạm dừng thêm nhiều hoạt động văn hóa, thể thao, kinh doanh nhà hàng ăn uống, khuyến khích bán hàng qua mạng, bán hàng mang đi để phòng chống dịch Covid-19.

Tối 28/5, UBND tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu có công văn hỏa tốc yêu cầu gửi các sở, ngành, địa phương yêu cầu bắt đầu từ 0h ngày 29/5, tạm dừng một số hoạt động để phòng chống dịch Covid-19 cho đến khi có thông báo mới.

Cụ thể, các cơ sở chăm sóc sức khỏe, cơ sở vật lý trị liệu, spa, xông hơi, sân khấu ca nhạc, rạp chiếu phim, nhà hàng tiệc cưới, dịch vụ ăn uống theo mô hình buffet, hát với nhau, karaoke dưới mọi hình thức, các cơ sở kinh doanh thể dục thể thao trong nhà (bida, gym, yoga...)...

Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.

Bên cạnh đó, các cơ sở kinh doanh ăn uống bình thường cũng hạn chế không phục vụ quá 20 người trở lên cùng lúc, khuyến khích bán hàng mang về hoặc mua bán trực tuyến. Tuy nhiên, người giao hàng phải đảm bảo đầy đủ các biện pháp phòng chống dịch.

Các nhà hàng (kể cả trong khách sạn) cũng phải tuân thủ và đảm bảo khoảng cách giữa các bàn ít nhất 2m, thực hiện nghiêm các biện pháp phòng chống dịch.

Ngoài ra, các hoạt động khác trên địa bàn tỉnh được khuyến khích chuyển sang hình thức trực tuyến. Việc tổ chức các đám hiếu hỉ, tiệc... cần đơn giản, tuân thủ nghiêm "5K" và không tập trung quá 20 người trong mọi trường hợp. Các cuộc họp, làm việc cũng tập trung không quá 30 người/phòng. Trường hợp cần thiết phải xin ý kiến lãnh đạo tỉnh xem xét quyết định.

Các đơn vị kinh doanh vận tải không được vận chuyển hành khách quá 50% số người theo thiết kế và tối đa 20 người/phương tiện. Trên xe phải trang bị dung dịch khử khuẩn phục vụ hành khách. Tại các khu vực bến xe, cảng... cũng phải đảm bảo hành khách ngồi cách ghế, đảm bảo khoảng cách an toàn.

UBND tỉnh cũng yêu cầu UBND cấp huyện, thị xã, thành phố tăng cường công tác thanh, kiểm tra việc chấp hành quy định phòng chống dịch tại các cơ sở, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm, nhất là việc chấp hành đeo khẩu trang nơi công cộng.

Trước đó, ngày 1/5, UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đã có văn bản chỉ đạo các sở, ngành, địa phương tạm ngưng hoạt động các cơ sở kinh doanh dịch vụ karaoke, vũ trường, quán bar, beer club từ 16h ngày cùng ngày để phòng chống dịch Covid-19.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Bà Rịa-Vũng Tàu: Tạm dừng thêm nhiều hoạt động dịch vụ từ 0h ngày 29/5

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO