Ba trường đại học Ivy League sơ tán sinh viên khẩn cấp vì có lời đe dọa đánh bom

Phi Yến 08/11/2021 16:13

Ngày 8/11, ba cơ sở trường đại học thuộc hệ thống Ivy League danh tiếng ở New York và Rhode Island đã phải ban hành lệnh sơ tán khẩn cấp sinh viên ra khỏi khuôn viên trường sau khi nhận được các thông báo đe dọa cài bom bên trong một số tòa nhà.

Thư viện Low Memorial, Đại học Columbia ở New York.

Trong một loạt bài đăng trên Twitter vào chiều 7/11, Đại học Cornell ở Ithaca, New York, đã yêu cầu sinh viên, nhân viên và du khách ngay lập tức rời khỏi khoa luật, các sảnh Goldwin Smith, Upson, Kennedy và khuôn viên trung tâm của trường sau khi cảnh sát địa phương nhận được cuộc gọi đe dọa có bom đặt trong các tòa nhà.

"Vui lòng không gọi Cảnh sát Cornell trừ khi bạn có trường hợp khẩn cấp", Đại học Cornell với 21.000 sinh viên cho hay.

Bài đăng trên tài khoản Twitter của sở cảnh sát New York.

Cảnh sát ngay lập tức tiến hành điều tra và tím kiếm. 7h30 cùng ngày, nhà trường thông báo không có mối đe dọa nguy hiểm nào và đã mở cửa trở lại khuôn viên trường. Đại diện trường Đại học Cornell cho biết: "Chúng tôi rất nhẹ nhõm khi biết các mối đe dọa này là không có thật”.

Cùng đó, Đại học Brown, bang Providence, Rhode Island, với hơn 7.000 sinh viên đại học cũng phải tiến hành sơ tán khẩn cấp một số tòa nhà gần khu cây xanh của trường sau khi nhận được lời đe dọa đánh bom qua điện thoại. Cảnh sát đã được điều đến hiện trường, 5h45 chiều, nhà trường được thông báo an toàn.

Khuôn viên Đại học Yale ở New Haven, Connecticut.

Trên Twitter, Đại học Columbia, với 31.000 sinh viên cũng đã phải thông báo sơ tán khẩn cấp sinh viên và khách du lịch tại một số tòa nhà trong khuôn viên. Cảnh sát New York ngay lập tức vào cuộc. Sau hai giờ tìm kiếm, cảnh sát thông báo không có mối đe dọa nào, trường được an toàn và có thể mở cửa trở lại.

Trước đó, hôm thứ sáu 5/11, cũng đã xảy ra trường hợp tương tự tại Đại học Yale, New Haven.

Cảnh sát vẫn đang tiếp tục điều tra làm và làm rõ vụ việc.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Ba trường đại học Ivy League sơ tán sinh viên khẩn cấp vì có lời đe dọa đánh bom

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO