Bà Võ Thị Ánh Xuân được bầu làm Phó Chủ tịch nước

Mai Loan 06/04/2021 16:54

Chiều 6/4, căn cứ kết quả kiểm phiếu, Quốc hội đã bầu bà Võ Thị Ánh Xuân giữ chức Phó Chủ tịch nước. Nghị quyết về bầu Phó Chủ tịch nước đối với bà Võ Thị Ánh Xuân được Quốc hội thông qua với 93,13% ĐBQH có mặt tán thành.

Bên cạnh đó, Quốc hội cũng đã bầu một số ủy viên Ủy ban Thường vụ Quốc hội. Theo đó các ông, bà: Bùi Văn Cường; Nguyễn Đắc Vinh; Lê Quang Huy; Vũ Hải Hà; Nguyễn Thị Thanh đã được Quốc hội tín nhiệm bầu làm ủy viên Ủy ban Thường vụ Quốc hội. Nghị quyết về bầu một số ủy viên Ủy ban Thường vụ Quốc hội cũng được thông qua với 91,88% ĐBQH có mặt tán thành. Ngay sau đó, Ủy ban Thường vụ Quốc hội đã trình danh sách đề cử để Quốc hội bầu Chủ nhiệm một số Ủy ban của Quốc hội, Tổng Thư ký Quốc hội, Tổng kiểm toán Nhà nước. Tiếp đó, Quốc hội thảo luận ở Đoàn về dự kiến nhân sự để bầu Chủ nhiệm một số Ủy ban của Quốc hội, Tổng Thư ký Quốc hội, Tổng kiểm toán Nhà nước.

Trước đó, trong buổi sáng, căn cứ kết quả kiểm phiếu, Quốc hội đã chính thức miễn nhiệm chức vụ: Phó Chủ tịch nước đối với bà Đặng Thị Ngọc Thịnh; Tổng Thư ký Quốc hội Nguyễn Hạnh Phúc; Tổng Kiểm toán Nhà nước đối với ông Hồ Đức Phớc.

Cùng với đó, một số Ủy viên Ủy ban Thường vụ Quốc hội, và Chủ nhiệm một số Ủy ban của Quốc hội cũng được miễn nhiệm gồm các ông: Phan Thanh Bình; Chủ nhiệm Ủy ban Văn hóa, giáo dục, thanh niên, thiếu niên và nhi đồng; Phan Xuân Dũng, Chủ nhiệm Ủy ban Khoa học công nghệ và môi trường; Nguyễn Văn Giàu, Chủ nhiệm Ủy ban Đối ngoại; Nguyễn Hạnh Phúc, Chủ nhiệm Văn phòng Quốc hội; Trần Văn Túy, Trưởng Ban Công tác đại biểu.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Bà Võ Thị Ánh Xuân được bầu làm Phó Chủ tịch nước

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO