Bắc Bộ có mưa lớn, gió giật mạnh, nguy cơ ngập úng trong 3 ngày tới

An Chi 09/08/2021 09:43

Theo trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, do ảnh hưởng của gió hội tụ phát triển mạnh nên 3 ngày tới khu vực Bắc Bộ có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to, nguy cơ xảy ra lũ quét, sạt lở, ngập úng cục bộ.

Ngày 9/8, hội tụ gió lên đến 5000m trên khu vực Bắc Bộ đang hoạt động mạnh dần lên.

Theo dự báo, do ảnh hưởng của hội tụ gió phát triển đến 5.000 m hoạt động mạnh dần nên từ hôm nay (9/8) đến ngày 11/8, ở Bắc Bộ có mưa rào và dông, cục bộ có mưa vừa, mưa to; riêng vùng núi có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to với lượng mưa từ 50-80 mm/24h, có nơi trên 100 mm/24h (thời gian mưa lớn tập trung vào chiều tối, đêm và sáng sớm). Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nguy cơ xảy ra lũ quét, sạt lở đất và ngập úng cục bộ tại các tỉnh miền núi.

Khu vực Hà Nội: Từ hôm nay (9/8) đến ngày 11/8, có lúc có mưa rào và dông, cục bộ có mưa vừa, mưa to (mưa tập trung vào chiều và đêm). Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Cảnh báo cấp đọ rủi do thiên tai do lốc, sét cấp 1.

Do ảnh hưởng của rìa Nam rãnh áp thấp có trục 24-27 độ vĩ Bắc kết hợp với gió Tây Nam gây hiệu ứng phơn nên ngày hôm nay (09/8), ở khu vực Trung Bộ tiếp tục có nắng nóng gay gắt, có nơi đặc biệt gay gắt với nhiệt độ cao nhất phổ biến 36-39 độ, có nơi trên 40 độ.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Bắc Bộ có mưa lớn, gió giật mạnh, nguy cơ ngập úng trong 3 ngày tới

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO