Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ mưa to, đề phòng lũ quét

PV 14/07/2018 08:00

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn quốc gia, dải hội tụ nhiệt đới có trục đi qua khu vực Bắc Trung Bộ đang hoạt động mạnh, trên cao áp cao cận nhiệt đới đang lấn về phía Tây, nên từ ngày 14/7, khu vực ven biển Bắc Bộ và các tỉnh Bắc Trung Bộ có mưa rào và dông, từ chiều và đêm sẽ có mưa vừa, mưa to; trong cơn dông có khả năng xảy ra tố, lốc và gió giật mạnh.

Đến hết ngày 17/7, ở các tỉnh Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ có mưa vừa, mưa to, riêng khu vực Nam đồng bằng Bắc Bộ, các tỉnh Hòa Bình, Sơn La, Thanh Hóa, Nghệ An sẽ có mưa rất to.

Ngày 13/7, Văn phòng thường trực Ban Chỉ đạo Trung ương về phòng chống thiên tai đã ban hành văn bản số 326 về việc ứng phó với lũ, lũ quét, sạt lở đất ở khu vực vùng núi phía Bắc và các tỉnh từ Thanh Hoá đến Hà Tĩnh.

Đề nghị các tỉnh cần tổ chức kiểm tra, rà soát những khu vực có nguy cơ xảy ra lũ quét, sạt lở đất, các hộ dân sống ven sông, suối, đồng thời sẵn sàng các phương án ứng phó đảm bảo an toàn tính mạng và tài sản của người dân khi có tình huống xảy ra, đặc biệt lưu ý những khu vực dân cư phải chịu lũ quét, sạt lở đất thời gian qua.

Đồng thời, tổ chức trực ban, thường xuyên cập nhật thông tin, báo cáo về Văn phòng Ban Chỉ đạo Trung ương về phòng chống thiên tai.

Hôm nay, 14/7, nhiệt độ tại Hà Nội từ 24-33 độ C.

Tây Nguyên từ 20-29 độ C.

Nam Bộ từ 22- 33 độ C.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ mưa to, đề phòng lũ quét

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO