Bắc Giang: Bất cập tại Dự án TNR Stars Thắng City

Nhóm phóng viên 14/01/2021 07:44

Dù các thủ tục pháp lý còn bất cập nhưng chủ đầu tư dự án vẫn tổ chức bốc thăm, phân lô cho các hộ dân nằm trong diện giải phóng mặt bằng (GPMB) và mở bán.

Cổng dự án TNR Stars Thắng City.

Dự án TNR Stars Thắng City (Dự án Khu đô thị phía Tây thị trấn Thắng), thuộc Thị Trấn Thắng, huyện Hiệp Hòa, tỉnh Bắc Giang, do Công ty CP Tập đoàn HDB Việt Nam làm chủ đầu tư. Dù các thủ tục pháp lý còn bất cập nhưng ngày 21/12/2020, chủ đầu tư đã tổ chức bốc thăm, phân lô cho các hộ dân nằm trong diện GPMB và mở bán.

Vào các ngày 19, 20 và 21/12/2020, UBND Thị trấn Thắng liên tục phát loa kêu gọi người dân không đi bốc thăm lô đất tại Dự án TNR Stars Thắng City vì dự án chưa đủ điều kiện pháp lý.

Trong văn bản số 147/UBND-TNMT ngày 16/12/2020 UBND Thị trấn Thắng gửi Tổng giám đốc CP Tập đoàn HDB Việt Nam có nêu lý do dự án “…đến nay vẫn chưa giải phóng xong, đồng thời Công ty vẫn chưa gửi bảng giá để niêm yết công khai trước khi bốc thăm, chưa xác định vị trí cụ thể nên UBND Thị trấn Thắng nhận thấy việc Công ty CP Tập đoàn HDB Việt Nam cho các hộ gia đình, cá nhân bốc thăm tại thời điểm này là chưa phù hợp”.

Đất dự án định phân lô.

Trong khi đó, phóng viên báo Đại Đoàn Kết đã nhận được đơn phản ánh của người dân. Cụ thể là ông Nguyễn Văn Sơn ở tổ dân phố Đức Thịnh, Thị trấn Thắng, huyện Hiệp Hòa, tỉnh Bắc Giang.

Ông Sơn là người đứng tên trong Giấy chứng nhận Quyền sử dụng đất số P457206 nằm trong diện GPMB để làm Dự án TNR Stars Thắng City (địa chỉ của ông Sơn trước khi sáp nhập địa giới năm 2020 là thuộc xã Đức Thắng).

Ông Sơn cho biết: Mảnh đất mà ông có Quyền sử dụng đất số P457206 đã bị GPMB nhưng đến thời điểm này, ông chưa hề nhận được quyết định thu hồi đất của cơ quan có thẩm quyền hay bất cứ thông báo, giấy tờ gì liên quan đến việc được hưởng đền bù do việc thu hồi đất làm dự án đem lại.

Hiện tại, ông Sơn vẫn giữ Giấy chứng nhận Quyền sử dụng đất số P457206.

Vậy việc giải quyết quyền lợi chính đáng theo quy định pháp luật cho người dân như thế nào? Dư luận chờ câu trả lời từ phía chủ đầu tư dự án - Công ty CP Tập đoàn HDB Việt Nam và UBND huyện Hiệp Hòa.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Bắc Giang: Bất cập tại Dự án TNR Stars Thắng City

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO