Bắc Giang: Biểu dương các Hợp tác xã tiêu biểu

Nguyễn Văn Chức 06/11/2017 17:06

Ngày 6/ 11, Ủy ban MTTQ tỉnh Bắc Giang phối hợp với Liên minh Hợp tác xã tỉnh tổ chức tọa đàm “Mô hình sản xuất nông nghiệp an toàn và biểu dương các Hợp tác xã, thành viên Hợp tác xã tiêu biểu năm 2017”.

Ông Trần Công Thắng, Chủ tịch MTTQ tỉnh trao bằng khen cho các HTX tiêu biểu.

Với mục tiêu đẩy mạnh phát triển sản xuất nông nghiệp theo hướng hiện đại, bền vững dựa trên nền tảng ứng dụng công nghệ cao, an toàn vệ sinh thực phẩm và bảo vệ môi trường; hình thành các mô hình ứng dụng công nghệ cao trong sản xuất nông sản chủ lực của địa phương, có sự tham gia hợp tác, liên kết của các thành phần kinh tế mà hạt nhân là Hợp tác xã, đến nay, tỉnh Bắc Giang có 348/554 Hợp tác xã, Liên minh Hợp tác xã trong lĩnh vực nông, lâm nghiệp, thủy sản.

Đặc biệt, toàn tỉnh đã có 8 sản phẩm nông sản chủ lực, 14 nhóm sản phẩm nông sản đặc trưng và 30 nhóm sản phẩm nông sản tiềm năng. Tiêu biểu như như: Vải sớm huyện Tân Yên; vải thiều, cam, bưởi huyện Lục Ngạn; chè huyện Yên Thế; na, dứa huyện Lục Nam, nấm huyện Lạng Giang...

Việc xây dựng thành công các mô hình đã giúp địa phương xóa đói, giảm nghèo, giải quyết việc làm cho lao động trên địa bàn tỉnh.

Tại buổi tọa đàm, đã có 41 Hợp tác xã, thành viên Hợp tác xã được Ủy ban MTTQ tỉnh tặng bằng khen vì đã có thành tích xuất sắc trong xây dựng và phát triển kinh tế tập thể và sản xuất, kinh doanh nông nghiệp an toàn năm 2017.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Bắc Giang: Biểu dương các Hợp tác xã tiêu biểu

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO