Bắc Giang: Chuyển biến tích cực trong công tác bảo vệ môi trường

T.H. 20/08/2017 06:55

Cùng với sự vào cuộc mạnh mẽ của địa phương, thời gian qua MTTQ các cấp trong tỉnh đã nỗ lực tuyên truyền, giáo dục, nâng cao nhận thức cho các tổ chức, cá nhân về bảo vệ môi trường bằng nhiều hình thức phong phú.

Hiện trên địa bàn tỉnh mỗi ngày thải ra 737 tấn rác. Trong đó, đô thị 212 tấn; vùng nông thôn 525 tấn. Bên cạnh rác thải, chất thải từ hoạt động chăn nuôi như phân, nước thải, thức ăn thừa, vật liệu lót chuồng, xác súc vật chết,… phát sinh với khối lượng lớn từ các trang trại chăn nuôi tập trung, chăn nuôi hộ gia đình cũng là một áp lực lớn đối với các khu dân cư.

Cùng với sự vào cuộc mạnh mẽ của địa phương, thời gian qua MTTQ các cấp đã nỗ lực tuyên truyền, giáo dục, nâng cao nhận thức cho các tổ chức, cá nhân về bảo vệ môi trường bằng nhiều hình thức phong phú.

Điển hình công tác tập huấn, phát tờ rơi, treo băng rôn, khẩu hiệu, phát động phong trào bảo vệ môi trường, thành lập các tổ tự quản bảo vệ môi trường ở khu dân cư, lồng ghép nội dung giáo dục về bảo vệ môi trường trong các trường học nhằm hình thành thói quen giữ gìn, bảo vệ môi trường của học sinh, sinh viên,…

Theo ông Trịnh Hữu Bàn, Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Bắc Giang, thông qua công tác quán triệt, tuyên truyền đã tạo sự chuyển biến tích cực trong nhận thức của các cấp ủy Đảng, chính quyền, MTTQ, các đoàn thể và nhân dân về vai trò, vị trí, tầm quan trọng của công tác bảo vệ môi trường. Nhờ đó, thời gian qua mỗi tập thể, cá nhân có việc làm cụ thể góp phần bảo vệ môi trường trên địa bàn.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Bắc Giang: Chuyển biến tích cực trong công tác bảo vệ môi trường

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO