Bắc Giang đưa công nhân lao động tỉnh ngoài trở về địa phương

Phạm Sỹ 11/06/2021 12:30

Từ ngày 12 đến 15/6, tỉnh Bắc Giang tiến hành bàn giao hàng ngàn công nhân cho các địa phương. Đây là kế hoạch nhằm đảm bảo an toàn cho người lao động, hạn chế nguy cơ lây nhiễm cộng đồng.

Việc đưa người lao động tạm thời trở về địa phương nhằm bảo đảm an toàn cho người lao động, hạn chế nguy cơ lây nhiễm trong cộng đồng. Đồng thời đây cũng là việc làm chung tay cùng tỉnh Bắc Giang giảm bớt những khó khăn khi vừa đảm bảo công tác phòng chống dịch Covid-19, vừa phải đảm bảo hậu cần phục vụ hàng vạn người lao động chưa trở lại làm việc đang ở trong các khu phong tỏa, cách ly.

Công tác đưa người lao động về các địa phương được tuân thủ chặt chẽ, đảm bảo an toàn.

Theo thông tin từ UBND tỉnh Bắc Giang, hiện nay các khu công nghiệp của tỉnh này mới khởi động trở lại, nhu cầu sử dụng lao động còn thấp. Trong khi đó, áp lực về các khu cách ly tập trung và mật độ trong các khu phong tỏa của tỉnh lại rất lớn.

Số lượng lao động ngoài tỉnh chủ yếu tại huyện Việt Yên, Yên Dũng. Tạo hai địa phương này hiện đang có trên 60.000 người lao động ngoại tỉnh.

Đối tượng là công nhân lao động thuộc các tỉnh, thành phố hiện đang ở trên địa bàn tỉnh Bắc Giang. Trong đó ưu tiên phụ nữ đang có thai; phụ nữ có con nhỏ dưới 6 tháng tuổi; người cao tuổi có bệnh lý nền; các trường hợp F0 đã khỏi bệnh; các trường hợp F1 đã hoàn thành cách ly tập trung, có xét nghiệm âm tính, đủ điều kiện trở về cách ly tại nhà; người lao động đang ở trong các vùng cách ly, giãn cách xã hội, cách ly y tế đã được sàng lọc, xét nghiệm RT-PCR âm tính nhiều lần và có nguyện vọng trở về địa phương.

Lực lượng chức năng kiểm tra thông tin trước khi công nhân lên xe trở về địa phương.

Trong trường hợp chưa giảm tải được 50% số lượng lao động ngoài tỉnh, tiếp tục ưu tiên đưa lao động thuộc các tỉnh, thành phố về địa phương như: Thái Nguyên, Hòa Bình, Tuyên Quang, Cao Bằng, Bắc Kạn, Điện Biên, Hà Giang, Hải Dương, Thanh Hóa, Lai Châu, Lào Cai, Nghệ An, Sơn La, Yên Bái.

Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Giang chỉ đạo Sở Lao động - Thương binh và Xã hội là đầu mối của tỉnh phối hợp với đầu mối của các tỉnh, thành phố để trao đổi, thống nhất về thời gian, địa điểm, số lượng đón công nhân trên địa bàn các huyện, thành phố; phối hợp với các cơ quan liên, tham mưu UBND tỉnh điều phối các công việc đảm bảo hiệu quả, kịp thời và an toàn. Phối hợp với các tỉnh, thành phố trong việc thống nhất lập phương án cụ thể để tổ chức đón người.

Việc đón các công nhân trở về của các địa phương là hoạt động ý nghĩa, thể hiện sự đoàn kết cùng tỉnh Bắc Giang trong công tác phòng, chống dịch Covid-19.

Bên cạnh đó, Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Giang đề nghị UBND các tỉnh, thành phố phối hợp đến đón người lao động chỉ đạo cơ quan chức năng của tỉnh, thành phố phối hợp với Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh Bắc Giang xây dựng phương án đón người lao động về địa phương đảm bảo, an toàn. Chuẩn bị phương tiện và các điều kiện cần thiết khác trong thời gian di chuyển từ tỉnh Bắc Giang về địa phương. Chuẩn bị các điều kiện PCD Covid-19 theo quy định khi đến đón người lao động về địa phương.

Trước đó, ngày 10/6, tỉnh Lạng Sơn đã tổ chức đón hơn 300 công nhân làm việc tại Bắc Giang về địa phương với mục đích chia lửa với tỉnh Bắc Giang trong công tác phòng, chống dịch Covid-19 hiện nay.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Bắc Giang đưa công nhân lao động tỉnh ngoài trở về địa phương

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO