Bắc Giang: Đưa gần 3.000 công nhân tại thôn Núi Hiểu ra khu cách ly

HÀ AN - NAM ANH 28/05/2021 11:47

Để hạn chế nguy cơ lây nhiễm, UBND tỉnh Bắc Giang vừa có văn bản đưa khoảng 3.000 công nhân tại thôn Núi Hiểu ra khu cách ly thuộc các huyện, thành phố, về địa phương.

Nội dung văn bản đưa khoảng 3.000 công nhân ra khu cách ly.

Trước diễn biến phức tạp của tình hình dịch bệnh tại thôn Núi Hiểu (xã Quang Châu, huyện Việt Yên, Bắc Giang) và cũng để giảm tải mật độ, số lượng công nhân tại đây, hạn chế nguy cơ lây nhiễm, tỉnh Bắc Giang quyết định đưa khoảng 3.000 công nhân tại thôn Núi Hiểu ra khu cách ly thuộc các huyện, TP và về địa phương.

Theo đó, Công văn số 2481/UBND-KGVX, ngày 28/5 nêu rõ: Hiện nay, tình hình dịch bệnh tại thôn Núi Hiểu diễn biến phức tạp, để giảm tải mật độ, số lượng công nhân tại đây, nhằm hạn chế nguy cơ lây nhiễm, Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu:

Chủ tịch UBND huyện Việt Yên phối hợp với các huyện, TP tổ chức đưa khoảng 3.000 công nhân là những người xét nghiệm 2 lần âm tính đang thuê trọ tại thôn Núi Hiểu, xã Quang Châu ra các khu cách ly tập trung của huyện (đối với công nhân tỉnh ngoài).

Các huyện, TP tổ chức đón công nhân là công dân của huyện mình và đưa về ly khu cách ly tập trung của huyện, TP. Riêng đối với công nhân là người của huyện Lục Ngạn đưa về khu cách ly tập trung của các huyện Hiệp Hòa, Yên Dũng và TP Bắc Giang.

Yêu cầu tất cả các công nhân trên đều phải cách ly thêm đủ 14 ngày và tối thiểu 3 lần xét nghiệm âm tính (lần cuối là lấy xét nghiệm vào ngày thứ 13).

Chủ tịch UBND tỉnh cũng giao Chủ tịch UBND các huyện, TP bố trí lực lượng, phương tiện và cử cán bộ liên hệ với UBND huyện Việt Yên để thống nhất thời gian, địa điểm đón công nhân.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Bắc Giang: Đưa gần 3.000 công nhân tại thôn Núi Hiểu ra khu cách ly

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO