Bắc Giang: Hàng ngàn người lao động đã được các địa phương đón về

Phạm Sỹ 12/06/2021 17:10

Tính đến 12h ngày 12/6, hàng ngàn người lao động ngoại tỉnh trên địa bàn tỉnh Bắc Giang đã tạm thời trở về địa phương.

Theo đó, tổng số 954 lao động đã được các địa phương đón về từ Bắc Giang. Trong đó tỉnh Lạng Sơn đã đón 932 người, tỉnh Vĩnh Phúc 22 người. Dự kiến trong ngày 12/6, tỉnh Sơn La sẽ hoàn thành đón 460 lao động tại huyện Việt Yên trở về.

Toàn bộ công nhân đều là những người có nguyện vọng và đã đăng ký trở về địa phương.

Toàn bộ công nhân đều là những người có nguyện vọng và đã đăng ký trở về địa phương; có giấy xác nhận hoàn thành thời gian cách ly (nếu thuộc đối tượng cách ly) và kết quả xét nghiệm âm tính với Covid-19 trong khoảng thời gian ba ngày trước khi đón.

Thông tin từ UBND tỉnh Bắc Giang, hiện tại đã có 13 tỉnh thành xây dựng kế hoạch, dự kiến phương án đón hơn 13 nghìn lao động trở về địa phương.

Dự kiến trong ngày 13/6, có 4 tỉnh tổ chức đón lao động trở về bao gồm: Tuyên Quang, Nam Định, Bắc Kạn, Thái Bình với tổng số 3.127 lao động.

Ngày 15/6, 10.164 lao động của 9 tỉnh sẽ được các địa phương tổ chức đón về: Lào Cai, Thái Nguyên, Điện Biên, Phú Thọ, Cao Bằng, Yên Bái, Hải Dương, Ninh Bình.

Đây là hoạt động nhằm chia sẻ khó khăn với Bắc Giang khi cùng lúc vừa phải thực hiện nhiệm vụ phòng, chống dịch, vừa chăm lo đời sống cho hàng vạn công nhân tỉnh ngoài đang trong vùng cách ly. Đồng thời, bảo đảm an toàn cho người lao động, hạn chế nguy cơ lây nhiễm trong cộng đồng.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Bắc Giang: Hàng ngàn người lao động đã được các địa phương đón về

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO