Bắc Giang: Hoàn thành vượt mức kế hoạch tặng quà tết

Nguyễn Chức 08/02/2021 14:33

Thực hiện sự chỉ đạo của Thường trực Tỉnh ủy về tổ chức vận động "Tết vì người nghèo" và thực hiện chương trình an sinh xã hội năm 2021; Ban Thường trực Uỷ ban MTTQ Việt Nam tỉnh Bắc Giang đã xây dựng kế hoạch vận động, tặng quà Tết nguyên đán Tân Sửu đạt kết quả tốt, đến ngày 08/02 (tức ngày 27/12 âm lịch) 100% số hộ nghèo, hộ cận nghèo trên địa bàn tỉnh được tặng quà Tết; mức quà với hộ nghèo là 500 nghìn đồng; hộ cận nghèo là 300 nghìn đồng tiền mặt.

Chủ tịch UBMTTQ tỉnh Bắc Giang tặng quà cho người nghèo huyện Yên Thế.
Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Bắc Giang tặng quà cho người nghèo huyện Yên Thế.

Phát huy kết quả, truyền thống của MTTQ các cấp trong công tác chăm lo, giúp đỡ các hộ nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn ổn định cuộc sống; tích cực lao động sản xuất vươn lên thoát nghèo. Tết nguyên đán Canh Tý năm 2021 với mục tiêu mọi người, mọi nhà được đón tết đầm ấm, sum vầy; qua hơn một tháng vận động ủng hộ, quyên góp giúp đỡ hộ nghèo, đến nay đã có trên 100 cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp trung ương và địa phương ủng hộ 48.264 suất trị giá trên 20 tỷ đồng (vượt kế hoạch gần 15 nghìn suất quà, trị giá hơn 7 tỷ đồng).

Nhiều đơn vị tổ chức thăm và tặng quà với mức cao như: Thành phố Bắc Giang tặng quà cho hộ nghèo, cận nghèo 1,5 triệu đồng/suất, huyện Việt Yên tặng quà cho hộ nghèo là 1 triệu đồng/suất, hộ cận nghèo là 500.000đ/suất. Nhiều địa phương, đơn vị ngoài tặng hộ nghèo, cận nghèo đã mở rộng đối tượng thăm và tặng quà cho các hộ nạn nhân chất độc da cam/Dioxin, hộ có hoàn cảnh khó khăn như huyện Hiệp Hòa, Lạng Giang, Yên Dũng, Tân Yên… Nhiều đơn vị đã vận động hỗ trợ các đơn vị bạn như: Thành phố Bắc Giang trích 1.302 suất trị giá 651 triệu đồng; huyện Việt Yên hỗ trợ trích 200 triệu đồng hỗ trợ các huyện miền núi còn khó khăn…

Kết quả đó phải kể tới sự vào cuộc cả hệ thống chính trị, đặc biệt là các đồng chí lãnh đạo Thường trực Tỉnh ủy, HĐND, UBND; sự chủ động, tích cực của Ban Thường trực Ủy ban MTTQ - Ban vận động Quỹ "Vì người nghèo" tỉnh, các tổ chức thành viên của MTTQ ngay từ việc xây dựng kế hoạch, chỉ tiêu, mức vận động tới việc tổ chức vận động, bám nắm tình hình, địa bàn, chủ động điều phối nhanh gọn, hợp lý giữa các đơn vị ủng hộ tới các địa phương nhận quà. Qua đó đã phát huy, khơi dậy được sự giúp đỡ của cả cộng đồng xã hội trong chăm lo, giúp đỡ hộ nghèo.

Ngoài ra, Liên đoàn lao động tỉnh đã tổ chức thăm và tặng 3.105 suất quà cho đoàn viên, người lao động có hoàn cảnh khó khăn, trị giá gần 2 tỷ đồng. Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh đã trích Quỹ hội và vận động được 1.267 suất quà, trị giá 641,6 triệu đồng cho phụ nữ nghèo, gia đình chính sách, gia đình có chiến sỹ đang công tác tại biên giới, hải đảo; Tỉnh đoàn thanh niên vận động được gần 1.200 suất gồm tiền mặt và hiện vật trị giá 580 triệu đồng tặng các hộ nghèo ở huyện Sơn Động, các gia đình chính sách, cựu thanh niên xung phong và các thanh thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn ở tỉnh Hà Giang,…

Có được những kết quả chăm lo tết cho người nghèo năm 2021 trên là nhờ sự đoàn kết, nỗ lực phấn đấu, chung sức, đồng lòng của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân các dân tộc tỉnh Bắc Giang. Trong đó, có sự đóng góp không nhỏ của các doanh nghiệp, doanh nhân trong và ngoài tỉnh; các lực lượng vũ trang trên địa bàn đã tích cực ủng hộ, đóng góp vào các hoạt động cộng đồng, an sinh xã hội, đặc biệt là đối với người nghèo.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Bắc Giang: Hoàn thành vượt mức kế hoạch tặng quà tết

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO