Bắc Giang: Thi đua thực hiện thắng lợi mục tiêu kép

Hà văn Anh 09/08/2021 15:35

Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Giang Lê Ánh Dương vừa ký ban hành Chỉ thị số 12/CT-UBND về phát động phong trào thi đua thực hiện thắng lợi kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội hằng năm và 5 năm (2021-2025)

Theo đó, trong những năm qua, với chủ đề thi đua “Đoàn kết, sáng tạo, thi đua xây dựng và bảo vệ Tổ quốc”, UBND tỉnh Bắc Giang đã phát động sâu rộng nhiều phong trào thi đua yêu nước, nhằm khơi dậy ý chí quyết tâm, năng lực kinh nghiệm và những sáng kiến có giá trị trong công tác lãnh đạo, quản lý, cũng như trong lao động, sản xuất, kinh doanh; huy động được nhiều nguồn lực từ xã hội cùng tham gia. Các phong trào thi đua yêu nước đã lan tỏa rộng khắp, tạo động lực góp phần quan trọng thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội.

Tỉnh Bắc Giang đã có những kinh nghiệm quý báu trong phòng, chống dịch covid - 19, tập trung phát triển kinh tế xã hội.

Đặc biệt, tỉnh Bắc Giang đã đạt được nhiều thành tựu quan trọng, nổi bật, toàn diện trên tất cả các lĩnh vực. Kinh tế phát triển nhanh, toàn diện và vững chắc; tăng trưởng kinh tế (GRDP) bình quân trong nhóm các tỉnh có tăng trưởng cao nhất của cả nước; cơ cấu kinh tế, cơ cấu lao động chuyển dịch tích cực; thu hút đầu tư, đặc biệt là thu hút FDI liên tục nằm trong nhóm dẫn đầu cả nước; kim ngạch xuất nhập khẩu, thu ngân sách nhà nước tăng mạnh; kết cấu hạ tầng được tập trung đầu tư phát triển theo hướng đồng bộ, hiện đại; phong trào xây dựng nông thôn mới phát triển mạnh mẽ, rộng khắp; bộ mặt đô thị, nông thôn thay đổi rõ rệt, vươn lên dẫn đầu khu vực các tỉnh Trung du miền núi phía Bắc.

Ngoài ra, các lĩnh vực văn hóa - xã hội có nhiều chuyển biến tiến bộ; các chính sách an sinh xã hội, chính sách đối với người có công, công tác y tế, chăm sóc sức khỏe nhân dân được quan tâm thực hiện tốt, nhất là đã chủ động triển khai đồng bộ, quyết liệt và kịp thời các biện pháp phòng, chống đại dịch Covid-19, không để dịch bùng phát trong cộng đồng. Quốc phòng, quân sự địa phương được giữ vững; an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội được ổn đinh; đời sống nhân dân không ngừng được cải thiện, tỷ lệ hộ nghèo giảm mạnh.

Công tác xây dựng đảng, chính quyền, MTTQ và các tổ chức chính trị - xã hội đạt nhiều kết quả tích cực; năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của các tổ chức cơ sở Đảng được nâng lên; các tổ chức trong hệ thống chính trị có sự phối hợp nhịp nhàng, thống nhất và bảo đảm giữ vững vai trò hạt nhân lãnh đạo của Đảng. Lòng tin của nhân dân vào Đảng ngày càng được nâng lên; khối đại đoàn kết toàn dân được củng cố vững chắc; hình ảnh, vị thế của tỉnh Bắc Giang ngày càng được khẳng định.

Thời gian tới, thực hiện nghiêm túc quan điểm, chủ trương của Đảng, chỉ đạo điều hành của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ và Tỉnh ủy về thực hiện “mục tiêu kép”, vừa phòng, chống dịch Covid-19 vừa phát triển kinh tế - xã hội. Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Bắc Giang yêu cầu thủ trưởng các sở, ban, ngành, tổ chức, cơ quan, đơn vị, địa phương trên địa bàn tiếp tục quán triệt, triển khai, tuyên truyền và tổ chức thực hiện tốt các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước về thi đua, khen thưởng.

Cụ thể, tổ chức các phong trào thi đua thiết thực, hiệu quả, bám sát nội dung định hướng, chỉ đạo của Đảng, Nhà nước và chủ đề thi đua “Đoàn kết, sáng tạo, thi đua xây dựng và bảo vệ Tổ quốc”; “Đoàn kết, sáng tạo thi đua xây dựng quê hương Bắc Giang ngày càng phát triển giàu đẹp, văn minh. Thực hiện đổi mới nội dung, phương thức tổ chức các phong trào thi đua, với hình thức phong phú, đa dạng, nội dung cụ thể, thiết thực…

Phát động mạnh mẽ, sâu rộng các phong trào thi đua trên tất cả các lĩnh vực phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội, đảm bảo quốc phòng, an ninh, xây dựng hệ thống chính trị vững mạnh, hiệu lực, hiệu quả; phát huy tối đa mọi tiềm năng, lợi thế của địa phương, sức mạnh tổng hợp của cả hệ thống chính trị, cộng đồng doanh nghiệp và các tầng lớp Nhân dân. Trong quá trình tổ chức các phong trào thi đua phải chú trọng công tác chỉ đạo điểm nhằm tạo sự lan tỏa, thúc đẩy hoàn thành xuất sắc các chỉ tiêu, nhiệm vụ công tác của từng cơ quan, đơn vị, địa phương.

Đồng thời, phải gắn với việc phát hiện, bồi dưỡng các nhân tố, điển hình mới; tuyên truyền, nhân rộng điển hình tiên tiến, nêu gương người tốt, việc tốt, nhằm thúc đẩy, cổ vũ các phong trào thi đua. Các cơ quan thông tin truyền thông tích cực đổi mới, đa dạng hóa phương thức, để đẩy mạnh tuyên truyền tư tưởng thi đua yêu nước của Chủ tịch Hồ Chí Minh, chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước về thi đua, khen thưởng.

Tiếp tục nâng cao chất lượng công tác khen thưởng, công tác quản lý nhà nước về thi đua, khen thưởng… nhằm tạo chuyển biến mạnh mẽ và thực chất, bảo đảm khen thưởng chính xác, kịp thời, công khai, minh bạch, có tác dụng động viên, giáo dục, nêu gương. Chú trọng khen thưởng thông qua phát hiện các điển hình, nhân tố mới, khen thưởng người lao động trực tiếp, vùng sâu, vùng xa, khen thưởng đột xuất, khen thưởng theo chuyên đề… góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, chỉ tiêu đề ra trong nghị quyết đại hội Đảng các cấp.

Trong khi tình hình dịch Covid-19 đang diễn biến rất phức tạp ở nhiều địa phương trong cả nước. Các cấp, ngành, cơ quan, đơn vị tiếp tục phát huy tinh thần đoàn kết, tương thân tương ái, lao động sáng tạo thực hiện có hiệu quả công tác phòng, chống dịch Covid-19, coi đây là nhiệm vụ hàng đầu, quan trọng, để giữ vững thành quả chống dịch.

Đồng thời, đẩy mạnh phong trào thi đua thực hiện thắng lợi “mục tiêu kép”, vừa kiểm soát tốt được dịch Covid-19, vừa khôi phục sản xuất, phát triển kinh tế - xã hội. Kịp thời khen thưởng, động viên các tập thể, cá nhân làm tốt; phê bình, kỷ luật các trường hợp lơ là, chủ quan, chưa làm tròn trách nhiệm trong công tác phòng, chống dịch bệnh.

Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Giang cũng đề nghị Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh, các đoàn thể, các tổ chức hội cấp tỉnh và ở các cấp, các ngành vận động đoàn viên, hội viên và các tầng lớp Nhân dân tích cực hưởng ứng và tham gia thực hiện các phong trào thi đua để phong trào thi đua thực sự là động lực tác động tích cực trong thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ của tỉnh giai đoạn 2021-2025.

Được biết, trước bối cảnh tình hình dịch Covid-19 đang diễn biến rất phức tạp ở nhiều địa phương, tính đến hết ngày 8/8, trên địa bàn tỉnh Bắc Giang không phát sinh thêm ca mắc mới Covid-19. Đặc biệt, có 5.769 bệnh nhân Covid-19 ra viện, chiếm 99,9 % tổng số bệnh nhân của tỉnh. Đến nay, toàn tỉnh Bắc Giang đã tiêm được 323.072 liều vắc xin, đạt 17,9% dân số toàn tỉnh.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Bắc Giang: Thi đua thực hiện thắng lợi mục tiêu kép

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO