Bắc Giang: Vì sao lại có con số 375 nhiễm Covid-19?

Anh Minh 25/05/2021 17:55

Sau thời gian công bố tại Bắc Giang có 375 ca nhiễm Covid-19 mới, nhiều thông tin không chính thức đã gây hoang mang trong dư luận. Chiều nay, ngày 25/5 Bộ y tế họp khẩn với tỉnh Bắc Giang.

Tại cuộc họp này, Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Trường Sơn cho biết 375 ca mắc nằm trong tổng số gần 40.000 mẫu đã tập hợp. Đây là kết quả xét nghiệm được lấy từ ngày 22/5 đến hôm nay, với gần 2.500 mẫu sau 3 ngày.

"Chúng ta lấy mẫu trong các khu cách ly và tại một số khu cách ly ở tỉnh Bắc Giang. Các khu cách ly này đang áp dụng phong tỏa nhưng không giống như cách ly tập trung, tức là ai ở nhà nấy, mang đồ ăn thức uống nhu yếu phẩm đến cửa từng nhà”, ông Sơn nói.

Bên cạnh đó, Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Giang ông Lê Ánh Dương khẳng định 375 ca nhiễm mới là số liệu cập nhật của ba ngày dồn lại, ngời ra ông cho biết thêm hiện địa phương ghi nhận 18 trường hợp trong khu dân cư bị lây nhiễm cộng đồng. Họ đều liên quan tới công nhân, gồm người thân công nhân và chủ nhà trọ. Ngoài ra, từ hôm qua đến nay có thêm 3 trường hợp nhân viên y tế làm nhiệm vụ bị lây nhiễm.

Tại cuộc họp, Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long nhấn mạnh biến chủng virus nCoV lần này có khả năng nhân lên, phát tán trong không khí, chính điều này làm cho cụm khu công nghiệp trở nên phức tạp.

Bộ trưởng Y tế cho biết đã thống nhất với địa phương áp thiết chế cách ly tập trung tại tất cả khu ở công nhân, khu có đông người. Theo phương án này, cơ quan chức năng sẽ cách ly tại chỗ với phương châm người nào ở phòng người đó.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Bắc Giang: Vì sao lại có con số 375 nhiễm Covid-19?

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO