Bắc Kạn: 118 hợp tác xã hoạt động hiệu quả, nâng cao đời sống nông dân

M.T. 28/01/2018 07:45

Thực hiện cuộc vận động Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh, thời gian qua MTTQ các cấp đã vận động nhân dân đoàn kết tham gia phát triển kinh tế, tích cực giúp nhau giảm nghèo, nâng cao đời sống.

Thông qua phong trào thi đua của các tổ chức thành viên, người dân đã hăng hái tham gia sản xuất, điển hình là phong trào thi đua “sản xuất, kinh doanh giỏi, đoàn kết giúp nhau làm giàu và giảm nghèo bền vững” ở các khu dân cư. Nhiều hộ dân đã chủ động chuyển đổi cơ cấu cây trồng, mở rộng quy mô trong sản xuất nông, lâm nghiệp và dịch vụ, mạnh dạn đầu tư, áp dụng các tiến bộ khoa học kỹ thuật vào sản xuất mang lại thu nhập hàng trăm triệu đồng mỗi năm.

Cùng với đó, phát huy thế mạnh của mỗi địa phương, MTTQ đã vận động nhân dân tham gia các tổ hợp tác, tổ chức thành lập và duy trì hoạt động hợp tác xã kiểu mới, từng bước xây dựng thương hiệu nông dân sản xuất hàng hóa đặc trưng. Toàn tỉnh hiện có 118 hợp tác xã, trong đó có 43 hợp tác xã mới thành lập năm 2017, sử dụng hiệu quả các nguồn lực để phát triển sản xuất kinh doanh tạo thu nhập ổn định cho hơn 1.000 thành viên và người lao động tại địa phương.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Bắc Kạn: 118 hợp tác xã hoạt động hiệu quả, nâng cao đời sống nông dân

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO