Bắc Kạn chăm lo, hỗ trợ đồng bào dân tộc thiểu số

Lê Hương 21/01/2017 08:10

Trong giai đoạn 2011 - 2015, thông qua hệ thống chính sách dân tộc, với sự ưu tiên nguồn lực đầu tư từ ngân sách Trung ương, ngân sách các địa phương, đời sống của bà con vùng dân tộc thiểu số (DTTS) tỉnh Bắc Kạn đã có nhiều khởi sắc.

Kết cấu hạ tầng vùng dân tộc và miền núi được cải thiện, hơn 90% xã có đường ô tô đến trung tâm xã; 90% số thôn có điện lưới quốc gia. Tỷ lệ hộ nghèo vùng DTTS và miền núi giảm qua từng năm.

Hệ thống bệnh viện tỉnh, huyện và trạm y tế xã đã được quan tâm đầu tư, đồng bào các dân tộc thiểu số được tiếp cận dịch vụ chăm sóc sức khỏe cơ bản; đồng bào nghèo được khám chữa bệnh miễn phí và chính sách bảo hiểm y tế được thực hiện đúng quy định.

Bắc Kạn phấn đấu đến năm 2020, giảm tỷ lệ hộ nghèo vùng DTTS bình quân 2 - 2,5%/năm; tỷ lệ người dân tộc thiểu số từ 10 tuổi trở lên biết chữ đạt trên 95%; tỷ lệ đại biểu nữ dân tộc thiểu số ở cấp xã là trên 30%; tỷ lệ hộ dân tộc thiểu số được sử dụng nước sinh hoạt hợp vệ sinh đạt trên 30%; tỷ lệ trẻ em dân tộc thiểu số nhập học đúng độ tuổi bậc tiểu học là trên 95%...

Để hoàn thành mục tiêu trên Bắc Kạn sẽ đẩy mạnh giảm nghèo, chăm lo đời sống cho đồng bào dân tộc thiểu số nhằm rút ngắn khoảng cách phát triển giữa các dân tộc. Đ

ẩy mạnh lồng ghép, bố trí nguồn vốn hợp lý cho chương trình, chính sách liên quan đến đồng bào dân tộc thiểu số, trong đó trọng tâm là các lĩnh vực giảm nghèo, an sinh xã hội, y tế, giáo dục nhằm góp phần thực hiện và duy trì bền vững các mục tiêu phát triển thiên niên kỷ đối với đồng bào DTTS, nhất là ở vùng khó khăn.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Bắc Kạn chăm lo, hỗ trợ đồng bào dân tộc thiểu số

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO