Bạc Liêu: Ban quản lý dự án ra công văn làm khó doanh nghiệp đấu thầu

Huy Văn 04/01/2021 15:39

Để nâng cấp, mở rộng tuyến đường Phan Thị Tư trên địa bàn huyện Hòa Bình, tỉnh Bạc Liêu, ngày 7/12/2020, Ban Quản lý dự án Đầu tư - xây dựng (gọi tắt Ban QLDA) của huyện Hoà Bình đã thông báo mời thầu. Nhiều doanh nghiệp, nhà thầu đăng ký tham gia. Tuy nhiên, có doanh nghiệp phản ánh rằng chủ đầu tư gây khó bên này ưu ái bên kia?

Doanh nghiệp tố rằng, ông Nguyễn Văn Thương người ký công văn số 445/BQL ngày 18/12/2020, đang là phó giám đốc phụ trách Ban QLDA huyện Hòa Bình nhưng lại ký với chức danh giám đốc Ban QLDA huyện Hòa Bình.

Công văn số 445/BQL của Ban QLDA huyện Hoà Bình bị doanh nghiệp phản ứng

Phản ánh với phóng viên, doanh nghiệp cho rằng, Công văn số 445/BQL ngày 18/12/2020, về việc yêu cầu nhà thầu cung cấp, bổ sung bản chính các văn bản, tài liệu quan đến hồ sơ dự thầu (HSDT), để đối chiếu, làm rõ HSDT gói thầu, dự án “Nâng cấp, mở rộng tuyến đường Phan Thị Tư”, có nội dung trái lại với chỉ thị của Thủ tướng Chính phủ về việc chấn chỉnh công tác đấu thầu, khiến nhiều nhà thầu bất bình.

Một doanh nghiệp (xin được giấu tên – PV) tham gia đấu thầu dự án trên bức xúc chỉ ra những nội dung không phù hợp với tinh thần của chỉ thị số 47/CT - TT (Thủ tướng Chính phủ) và Chỉ thị 03/CT - BKHĐT của Bộ KH&ĐT về việc chấn chỉnh công tác đấu thầu, tăng cường hiệu lực, hiệu quả và đẩy lùi tình trạng tiêu cực, vi phạm trong đấu thầu. Cụ thể, công văn thông báo thời gian cho các doanh nghiệp chưa hợp lý. Công văn gửi cho nhà thầu ngày 18/12 (là thứ sáu) nhưng bắt nhà thầu bổ sung hồ sơ trước 14 giờ ngày 21/12 (tức thứ hai). Trong khi theo quy định của Luật Đấu thầu thời gian thông báo cho các doanh nghiệp đấu thầu phải tối thiểu 3 ngày làm việc thuận tiện cho việc bổ sung hồ sơ, nhưng ở đây ông Thương lại tính 2 ngày, trong khi 2 ngày này lại trùng với ngày nghỉ cuối tuần, như vậy là khống chế thời gian nhằm gây khó khăn cho nhà thầu.

Doanh nghiệp còn cho rằng, trong quá trình làm ăn, nhiều giấy tờ gốc còn nằm ở ngân hàng, trong khi thời gian mà Ban QLDA huyện Hoà Bình đưa ra quá gấp khiến doanh nghiệp không đủ thời gian để kịp thời bổ sung các văn bản giấy tờ liên quan.

Đặc biệt, doanh nghiệp còn tố, có đầy đủ năng lực, giá đấu thầu thấp hơn rất nhiều các nhà thầu khác nhưng lại bị gây khó khăn. “Một doanh nghiệp đầy đủ năng lực, trang thiết bị, tiết kiệm ngân sách hàng tỷ đồng lại bị gây khó bởi chính những yêu cầu gây khó từ phía Ban QLDA huyện Hoà Bình” – Chủ doanh một nghiệp bức xúc nói…

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Bạc Liêu: Ban quản lý dự án ra công văn làm khó doanh nghiệp đấu thầu

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO