Bạc Liêu: Ca F0 trong trường học tăng mạnh, linh động các tình huống ứng phó

Nguyên Du 01/03/2022 15:28

Sau gần 2 tuần học tập trung tại trường, nhiều cơ sở giáo dục đã ghi nhận số ca mắc, nghi mắc Covid-19 là giáo viên, học sinh tăng mạnh ở các cấp học nên các trường chủ động các phương án kiểm soát linh hoạt.

Sau gần 2 tuần tổ chức học tập trung tại trường, nhiều cơ sở giáo dục đã ghi nhận số ca mắc, nghi mắc Covid-19 là giáo viên, học sinh tăng mạnh ở tất cả các cấp học.

Các trường lập tức có phương án kiểm soát nguy cơ lây nhiễm dịch, đảm bảo các biện pháp an toàn phòng, chống dịch theo quy định của ngành Y tế và ngành Giáo dục và Đào tạo tỉnh, nhằm thực hiện mục tiêu vừa chống dịch vừa đảm bảo môi trường an toàn trong cơ sở giáo dục, tạo điều kiện thuận lợi cho học sinh học tập trực tiếp tại trường.

Theo thống kê của Sở Giáo dục, Khoa học và Công nghệ tỉnh Bạc Liêu, toàn tỉnh có 288 trường với tổng số trên 159.660 học sinh. Từ ngày 21/2 đến nay tỷ lệ học sinh mầm non đi học trở lại đạt 74,87%, học sinh tiểu học đạt tỷ lệ 75,98%, học sinh THCS đạt 96,19%, học sinh THPT đạt 94,95%.

Lớp học trực tiếp tại trường tiểu học Kim Đồng, TP Bạc Liêu.

Đáng chú ý từ ngày 7/2 đến nay, số ca là giáo viên và trẻ em mắc Covid-19 tăng mạnh. Cụ thể, ghi nhận 828 ca trong trường học, gồm 116 giáo viên và 712 học sinh.

Tại Trường Tiểu Kim Đồng, phường 3, TP Bạc Liêu đã có 19 học sinh là F0, trong đó có 9 trường hợp phát hiện tại tại lớp 5/1, còn lại là phát hiện rải rác tại các lớp khác. Ông Trần Văn Sơn – Hiệu trưởng Trường tiểu học Kim Đồng cho biết: Số học sinh nhiễm Covid-19 trong trường được cách ly và theo dõi theo đúng quy định. Đồng thời, đối với lớp học có từ 6 học sinh là F0 trở lên trường đã xin ý kiến Phòng GD&ĐT thành phố cho chuyển sang học trực tuyến, đối với những lớp học phát hiện một hai ca F0 thì vẫn tiếp tục học trực tiếp tại trường. “Các em học sinh F0 sẽ cách ly ở nhà theo dõi sức khỏe sau khi bình phục sẻ quay lại lớp học”, ông Sơn cho biết thêm.

Phó giám đốc Sở Giáo dục, Khoa học Và Công nghệ tỉnh Bạc Liêu Dương Hồng Tân cho biết thêm: Tất cả các cơ sở giáo dục trên địa bàn tỉnh hiện nay đều cố gắng hết sức để đảm bảo các biện pháp an toàn phòng, chống dịch theo quy định của ngành Y tế và ngành Giáo dục tỉnh đảm bảo an toàn cho học sinh nhưng khi ca nhiễm tăng nhanh việc quay lại học trực tuyến là không tránh khỏi. Tuy nhiên nếu số ca nhiễm Covid-19 tăng cao trong cùng một lớp học sẽ xem xét chuyển từ học trực tiếp sang học online.

Theo ông Tân, hiện nay không còn nhiều thời gian để khắc phục việc hổng kiến thức cho học sinh cho nên phải đảm bảo việc học trực tiếp theo kế hoạch của ngành đã đề ra cho năm học, cố gắng hết sức để việc học trực tiếp ở tất cả các cấp học được ổn định, liên tục, thích ứng linh hoạt trước các tình huống, đảm bảo việc học trực tiếp vẫn được tiếp diễn theo đúng quy định, bảo đảm an toàn cho học sinh.

Đo thân nhiệt, rửa tay sát khuẩn cho trẻ mầm non trước khi vào lớp học.

Theo ghi nhận của phóng viên Đại đoàn kết Online, trước tình hình F0 tăng mạnh, nhiều trường học đã có những giải pháp linh hoạt nhằm ứng phó dịch bệnh, bảo vệ an toàn trường học, đảm bảo công tác dạy và học diễn ra hiệu quả. Đối với các lớp học có xuất hiện F0 sẽ xác định nhanh các trường hợp tiếp xúc gần với F0 để kịp thời khoanh vùng, chuyển các học sinh này sang học trực tuyến. Đồng thời phụ huynh cũng rất tích cực đồng hành, hỗ trợ các trường trong việc theo dõi, thông báo về sức khỏe con em mình.

Theo số liệu từ Sở Giáo dục, Khoa học và Công nghệ Bạc Liêu, hiện tại trên địa bàn tỉnh có trường THPT Điền Hải ở huyện Đông Hải có 20/20 lớp học trực tuyến, trường THPT chuyên ở TP Bạc Liêu có 1/33 lớp học trực tuyến. Riêng trong sáng ngày 1/3, trường THPT Gành Hào huyện Đông Hải có 10/39 lớp chuyển sang học trực tuyến do phát hiện 1 giáo viên là F0, 4 học sinh F0. Tính từ 14/2 đến nay trường THPT Gành Hào huyện Đông Hải có 1 giáo viên và 39 học sinh là F0.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Bạc Liêu: Ca F0 trong trường học tăng mạnh, linh động các tình huống ứng phó

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO