Bạc Liêu: Các sở, ngành cầu thị lắng nghe, giải quyết dứt điểm kiến nghị của doanh nghiệp

Nguyên Du 26/05/2022 18:06

Chủ tịch UBND tỉnh Bạc Liêu Phạm Văn Thiều yêu cầu các sở, ngành cầu thị lắng nghe, trả lời thẳng thắn, không né tránh các thắc mắc, giải quyết dứt điểm kiến nghị của doanh nghiệp.

Nhằm kịp thời tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc cho doanh nghiệp, chiều ngày 26/5, Chủ tịch UBND tỉnh Bạc Liêu Phạm Văn Thiều chủ trì buổi đối thoại bằng hình thức trực tiếp và trực tuyến với hơn 80 doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh.

Phát biểu tại buổi đối thoại, Chủ tịch UBND tỉnh Bạc Liêu Phạm Văn Thiều khẳng định, đội ngũ doanh nhân có vai trò đặc biệt quan trọng, lãnh đạo tỉnh và các ngành, các địa phương trong tỉnh ghi nhận, đánh giá cao vai trò quan trọng của doanh nghiệp đối với sự phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh, những đóng góp của đội ngũ doanh nghiệp đối với sự phát triển, vị thế của tỉnh. Thời gian qua, do tình hình dịch bệnh Covid-19 đã tác động nặng nề đến nhiều doanh nghiệp, HTX. Vì vậy, buổi đối thoại hôm nay nhằm tìm ra giải pháp hỗ trợ, tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp, HTX phục hồi sản xuất, kinh doanh.

Chủ tịch UBND tỉnh Bạc Liêu Phạm Văn Thiều đề nghị các sở, ngành, địa phương cầu thị lắng nghe, trách nhiệm cơ quan nhà nước đến đâu sẽ trả lời đến đó, trả lời có trọng tâm trọng điểm, không né tránh trả lời dứt điểm các thắc mắc, kiến nghị của doanh nghiệp đặt ra. Các doanh nghiệp cứ thẳng thắn đặt ra các vấn đề vướng mắc, kiến nghị nhằm tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp. Những vấn đề trong thẩm quyền của Chủ tịch UBND tỉnh sẽ trả lời ngay, những vấn đề vượt thẩm quyền sẽ xin ý kiến Thường trực.

Quang cảnh bổi đối thoại với doanh nghiệp, HTX trực tiếp và trực tuyến.

Tại buổi đối thoại, sau khi nghe Sở Kế hoạch và Đầu tư báo cáo tổng hợp trả lời các kiến nghị liên quan đến doanh nghiệp, HTX, các doanh nghiệp, HTX đặt câu hỏi, kiến nghị tập trung một số nội dung: Vấn đề bồi thường, tái định cư tại chỗ ở khu dân cư 577 ở phường 2 để mở rộng sản xuất kinh doanh; Lãnh đạo tỉnh đã thể hiện sự quyết tâm chỉ đạo quyết liệt trong việc cải thiện chỉ số năng lực cạnh tranh ( PCI) của tỉnh thế nhưng trên thực tế có vẻ “trên nóng dưới lạnh” khiến chỉ số năng lực cạnh tranh của tỉnh chưa cải thiện nhiều, người thực thi điều này chưa thật sự quyết liệt, cần đơn giản hóa, cắt giảm thủ tục hành chính; vấn đề đào tạo nguồn nhân lực của tỉnh, một số ngành chuyên môn còn thiếu; tỉnh cho chủ trương xây dựng gian hàng trưng bày sản phẩm OCOP; Hỗ trợ cho HTX bị thiệt hại trong sản xuất, khó khăn trong việc tiếp cận nguồn vốn vay; vấn đề về đất đai giao cho doanh nghiệp còn vướng mắc đền bù không triển khai được dự án đã xây dựng; Hỗ trợ tiếp cận chính sách về đất đai, nguồn vốn, công nghệ; hỗ trợ giảm chi phí cho doanh nghiệp trong hoạt động, tạo điều kiện cho HTX hoạt động theo đúng luật..

Ông Nguyễn Thành Tiền, Phó chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp khẳng định thời gian qua tỉnh đã quan tâm tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp. Đồng thời đề nghị với lãnh đạo tỉnh quan tâm hơn nữa, thường xuyên gặp gỡ với doanh nghiệp để sớm tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp, tạo điều kiện thuận lợi cho doanh nghiệp phát triển, nhất là vấn đề hỗ trợ doanh nghiệp tiếp cận nguồn vốn vay ngân hàng góp phần cải thiện chỉ số năng lực cạnh tranh của tỉnh.

Doanh nghiệp kiến nghị nhiều vấn đề tháo gỡ khó khăn tại bổi đối thoại.

Với tinh thần thẳng thắn, cởi mở và dân chủ, sau khi tiếp nhận những câu hỏi, kiến nghị của các doanh nghiệp, lãnh đạo tỉnh và các sở, ngành, địa phương đã trả lời trọng tâm vào các vấn đề doanh nghiệp, HTX quan tâm và tìm hướng giải quyết phù hợp, đúng pháp luật để bảo đảm quyền lợi cho doanh nghiệp, HTX.

Sau khi tiếp nhận những câu hỏi, kiến nghị của các doanh nghiệp, lãnh đạo tỉnh và các sở, ban, ngành, địa phương đã trả lời thẳng thắn, trọng tâm vào các vấn đề doanh nghiệp quan tâm.

Kết thúc buổi đối thoại, Chủ tịch UBND tỉnh Bạc Liêu Phạm Văn Thiều đề nghị, trong thời gian tới, các sở, ngành tiếp tục đẩy mạnh cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh, hỗ trợ các doanh nghiệp, các hiệp hội, các câu lạc bộ doanh nghiệp hoạt động hiệu quả. Việc hỗ trợ phải thực chất, thực tâm, đồng hành với doanh nghiệp, đối thoại, tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp một cách thực chất…

Chủ tịch UBND tỉnh Bạc Liêu Phạm Văn Thiều yêu cầu các địa phương không chỉ trong cải cách thủ tục hành chính, tạo môi trường đầu tư kinh doanh thuận lợi cho các doanh, HTX phục hồi, phát triển sản xuất - kinh doanh sau đại dịch Covid-19 trên tinh thần quyết liệt tháo gỡ khó khăn, vướng mắc cho doanh nghiệp, HTX, nhất là khắc phục triệt để tình trạng cố tình gây khó khăn, nhũng nhiễu doanh nghiệp. Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh tiếp tục phát huy tốt vai trò là cầu nối giữa doanh nghiệp với chính quyền yêu cầu các sở, ngành, các địa phương phải hành động quyết liệt hơn, mạnh mẽ hơn đồng hành tạo điều kiện thuận lợi cho phát triển. Đồng thời, bày tỏ mong muốn tỉnh sẽ tiếp tục đổi mới, có nhiều giải pháp quyết liệt, hiệu quả thiết thực và đồng hành cùng người dân, doanh nghiệp đoàn kết chung sức xây dựng, phát triển Bạc Liêu không chỉ trong cải cách thủ tục hành chính, tạo môi trường đầu tư kinh doanh thuận lợi cho các doanh nghiệp.

"Các anh chị có khó khăn gì cứ điện thoại cho anh em văn phòng hoặc điện thoại cho tôi, tôi sẽ nghe máy", Chủ tịch UBND tỉnh Bạc Liêu Phạm Văn Thiều khẳng định.

Chủ tịch UBND tỉnh Bạc Liêu Phạm Văn Thiều phát biểu tại buổi đối thoại với doanh nghiệp.

Chủ tịch Ủy ban nhân tỉnh Bạc Liêu yêu cầu các cấp, các ngành phải đổi mới tư duy, cách làm hành động quyết liệt tạo sự chuyển biến mạnh mẽ trong chỉ đạo điều hành phục vụ người dân và doanh nghiệp một cách tốt nhất, tạo điều kiện để doanh nghiệp khôi phục sản xuất, kinh doanh lấy lại đà tăng trưởng. Đồng thời cũng mong muốn cộng đồng doanh nghiệp tiếp tục thể hiện quyết tâm nỗ lực vượt qua khó khăn, thúc đẩy phát triển sản xuất kinh doanh đẩy mạnh hợp tác cùng phát triển, có nhiều đóng góp cho xã hội và luôn đồng hành cùng với tỉnh.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Bạc Liêu: Các sở, ngành cầu thị lắng nghe, giải quyết dứt điểm kiến nghị của doanh nghiệp

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO