Bạc Liêu: Cán bộ công chức muốn ra đường phải có thẻ hoặc giấy giới thiệu

Nguyên Bảo 24/07/2021 10:49

Để tăng cường kiểm soát hơn nữa công tác phòng, chống dịch và thực hiện nghiêm chỉ thị 16 của Chính phủ, từ ngày 24/7, UBND thành phố Bạc Liêu, tỉnh Bạc Liêu đã thành lập 25 chốt kiểm soát lưu động kiểm soát dịch bệnh Covid-19 trên các tuyến đường.

Trước tình hình diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, qua kiểm tra, theo dõi việc thực hiện Chỉ thị số 16/CT/TTg của Thủ tướng Chính phủ những ngày qua, trên địa bàn TP Bạc Liêu vẫn còn tình trạng một số người dân chưa tự giác tuân thủ các quy định phòng, chống dịch, còn lơ là, chủ quan trong việc thực hiện giãn cách xã hội. Để tăng cường kiểm soát hơn nữa công tác phòng, chống dịch, từ ngày 24/7, UBND thành phố Bạc Liêu đã quyết định thành lập nhanh 25 chốt kiểm soát lưu động kiểm soát dịch bệnh Covid-19 trên các tuyến đường.

Vẫn còn nhiều người ra đường không rõ lý do.

Trong đó, có 4 chốt chính trên đường Cao Văn Lầu, Trần Phú, Trần Huỳnh và Võ Thị Sáu. Tổng số cán bộ, chiến sĩ Công an tham gia làm nhiệm vụ tại các chốt là 152 thành viên. Còn tại các ngả đường dẫn vào chợ dân sinh, UBND các phường, xã trên địa bàn thành phố cũng lập các chốt, phân luồng, đo thân nhiệt người đi chợ. Lực lượng chức tăng cường tuyên truyền nhắc nhở người dân và bà con tiểu thương tuân thủ nghiêm 5K.

Theo quan sát của phóng viên, trong sáng 24/7, tại một số con hẻm, khu dân cư, lượng người đi lại trên đường còn nhiều. Trong số này có không ít người ra đường với ly do không chính đáng đã được nhắc nhở, xử lý.

Lực lượng kiểm tra, nhắc nhở người dân.

Bà Đỗ Ái Lam, Phó Chủ tịch UBND thành phố Bạc Liêu cho biết: Sau 6 ngày thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16, phần lớn người dân chấp hành tốt, song vẫn còn không ít bà con đi ra ngoài khi không thật sự cần thiết. Cho nên, chính quyền quyết định lập các chốt để kiểm soát người lưu thông trên đường. Ngoài việc tuyên truyền nhắc nhở, thành phố sẽ xử lý nghiêm những tường hợp người dân không tuân thủ theo tinh thần Chỉ thị 16 của Chính phủ, nhất là những người ra đường khi không cần thiết, lý do không chính đáng.

Để thực hiện tốt Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ, chiều 23/7, UBND thành phố Bạc Liêu cũng đã có thông báo gửi các cơ quan cấp tỉnh, thành phố Bạc Liêu về việc cán bộ, công chức, viên chức, người lao động khi đến trụ sở làm việc mang theo thẻ công chức, viên chức (hoặc giấy xác nhận của đơn vị) để xuất trình với chốt kiểm tra.

Kiểm soát, kiểm tra thân nhiệt chặt người ra và vào khu vực chợ.

Theo số liệu từ UBND thành phố, tính đến sáng nay, trong những ngày thực hiện giãn cách theo Chỉ thị số 16 của Thủ tướng Chính phủ, lực lượng chức năng đã ra quân thực hiện 715 cuộc tuần tra kiểm soát, qua đó nhắc nhở, lập biên bản xử lý 90 trường hợp vi phạm việc thực hiện Chỉ thị số 16 của Chính phủ, trong đó có 70 trường hợp ra đường với lý do không chính đáng, các trường hợp vi phạm còn là không đeo khẩu trang khi ra đường.

Cán bộ công chức ra đường phải đeo thẻ hoặc giấy giới thiệu của cơ quan.

Có thể thấy, cùng với sự quyết liệt của ngành chức năng và cấp ủy, chính quyền địa phương thì ý thức chấp hành các quy định phòng của người dân là một trong những yếu tố vô cùng quan trong bối cảnh hiện nay. Không thể chiến thắng dịch Covid-19 nếu chính quyền đầy quyết tâm còn người dân thì hờ hững, đứng ngoài cuộc. Vì vậy, mỗi người dân hãy thực sự là một chiến sĩ trên mặt trận chống dịch bằng việc nhận thức đúng, tuân thủ nghiêm các quy tắc phòng chống dịch.

Xử phạt người dân cố tình ra đường không có lý do chính đáng.
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Bạc Liêu: Cán bộ công chức muốn ra đường phải có thẻ hoặc giấy giới thiệu

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO