Bạc Liêu: Chập điện làm cháy dữ dội 2 căn nhà dân khu vực chợ

Nguyên Bảo 15/07/2021 11:37

Sáng nay, 15/7 xảy ra vụ cháy tại khu vực chợ Gành Hào, huyện Đông Hải tỉnh Bạc Liêu. Công an huyện Đông Hải huy động lực lượng đến chữa cháy, kịp thời ngăn chặn đám cháy lan rộng.

Theo thông tin từ Ban Nhân dân ấp 2, thị trấn Gành Hào, vụ cháy được người dân phát hiện vào lúc 7 giờ sáng, ngày 15/7 khi ngọn lửa bốc lên từ ngôi nhà ông Lâm Văn Phương và lan sang kho chứa vật liệu ngành nước của gia đình ông Nguyễn Văn Thẳng nhà kế bên.

Do tiếp xúc nguồn nhựa nên ngọn lửa lan nhanh và bốc cháy dữ dội, có nguy cơ lan rộng sang các hộ dân khác. Ngay sau khi người dân tri hô, lực lượng chữa cháy tại chổ và các hộ dân gần đó sử dụng các máy bơm rửa xe và bình chữa cháy xịt thẳng vào đám cháy để ngăn chặn lửa cháy lan. Đồng thời, báo cáo ngay cho lực lượng phòng cháy chữa cháy của huyện để ứng cứu.

Đám cháy được dập tắt ngay sau đó không cho lây lan sang các hộ dân khác.

Nhận được tin báo, lực lượng phòng cháy chữa cháy của huyện và thị trấn Gành Hào huy động lực lượng, máy chữa cháy chuyên dụng đến hiện trường và tiến hành dập lửa. Sau gần nữa tiếng dập lửa, vụ cháy được khống chế hoàn toàn và không còn khả năng bùng phát trở lại.

Nguyên nhân vụ cháy bước đầu được xác định là do chập điện gây ra. Hiện các ngành chức năng đang tiến hành thống kê mức độ thiệt hại.

Được biết, gia đình ông Lâm Văn Phương đã rời địa phương về sống ở TP Bạc Liêu khá lâu, căn nhà hiện bỏ không, chỉ cho người cháu của ông ngủ nhờ vào ban đêm, sáng sớm anh ấy đã đi khỏi nhà nhưng quên không ngắt cầu dao điện. Do không có người kiểm soát nên khi chập điện, ngọn lửa có điều kiện bùng phát thành đám cháy. Qua đó, người dân cần nêu cao cảnh giác, khi ra khỏi nhà phải ngắt cầu dao điện và các yếu tố gây cháy nhằm ngăn chặn các nguy cơ hỏa hoạn, bảo vệ tài sản gia đình mình.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Bạc Liêu: Chập điện làm cháy dữ dội 2 căn nhà dân khu vực chợ

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO