Bạc Liêu: Công an đến từng nhà đến từng người già yếu làm căn cước công dân xuyên lễ 2/9

Nguyên Du 03/09/2022 10:34

Công an huyện Hoà Bình ( Bạc Liêu) tổ chức chức cấp thẻ căn cước công dân (CCCD) gắn chíp điện tử cho người dân trong cả 4 ngày nghỉ Lễ Quốc khánh 2/9.

Mặc dù là đang trong kỳ nghỉ lễ Quốc khánh 2/9, nhưng Đội Cảnh sát QLHC về TTXH, Công an huyện Hòa Bình phối hợp với Công an các xã, thị trấn trực tiếp đến tận nhà thu nhận hồ sơ cấp CCCD có gắn chíp cho người dân.

Với phương châm “Trọng dân, gần dân, hết lòng vì nhân dân phục vụ trong dịp nghỉ Lễ Quốc Khánh 2/9 năm nay, Công an huyện Hòa Bình đã thành lập 2 Tổ cấp CCCD, trong đó 1 Tổ cấp CCCD cố định tại Công an huyện Hòa Bình để cấp CCCD cho công dân đi làm ăn xa trở về địa phương nghỉ lễ và 1 Tổ cấp CCCD lưu động để đến tận nhà cấp CCCD cho người già yếu, bệnh tật, đi lại khó khăn.

Công an huyện Hoà Bình (Bạc Liêu) duy trì các tổ công tác lưu động cấp CCCD tại nhà cho các trường hợp già cả, neo đơn.

Đại tá Lê Minh Hải – Trưởng Công an huyện Hòa Bình cho biết, hiện nay đơn vị đang thực hiện cao điểm cấp CCCD và định danh điện tử cho người dân trên địa bàn đến hết ngày 3/9/2022. Thẻ CCCD gắn chíp sẽ được tích hợp các loại giấy tờ, thông tin công dân, thay thế Sổ hộ khẩu, CMND... công dân chưa làm thủ tục cấp CCCD nên đến các điểm cấp CCCD của Công an huyện để làm thủ tục cấp CCCD đảm bảo quyền và lợi ích của mình, đồng thời góp phần cải cách hành chính và xây dựng Chính phủ số.

Công an huyện Hoà Bình ( Bạc Liêu) đến tận nhà cấp CCCD cho người già yếu, bệnh tật, đi lại khó khăn trong dịp nghỉ Lễ Quốc Khánh 2/9.

Ngoài huyện Hoà Bình, ghi nhận tại các trụ sở Công an trên địa bàn tỉnh Bạc Liêu, nhất là tại trụ sở Công an cấp xã luôn trong trạng thái “nhộn nhịp ngày đêm” với chiến dịch cấp thẻ căn cước cho công dân. Kỳ lễ năm nay thời tiết có phần mưa thất thường, nhưng vượt qua những trở lại của thiên nhiên, các tổ công tác Công an cấp huyện, Công an cấp xã phường thị trấn vẫn nhộn nhịp không khí cấp căn cước công dân, đặc biệt tại đơn vị công an cấp cơ sở trên địa bàn Bạc Liêu luôn duy trì quân số thường trực thực hiện thủ tục thu nhận căn cước công dân và định danh điện tử cho bà con nhân dân, nhất là đối với số học sinh, sinh viên, bà con làm ăn xa trở về địa phương trong những ngày nghỉ lễ.

Công an đến tận nhà làm CCCD cho người bệnh, già yếu.

Hiện nay, cao điểm 45 ngày đêm cấp CCCD (từ 15/8 - 30/9/2022) đang được Công an tỉnh Bạc Liêu đẩy mạnh thực hiện. Bộ Công an giao cho tỉnh Bạc Liêu hoàn thành cấp 230.000 CCCD cho công dân.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Bạc Liêu: Công an đến từng nhà đến từng người già yếu làm căn cước công dân xuyên lễ 2/9

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO