Bạc Liêu: Công trình bể bơi xây trên đất quốc phòng, xử lý thế nào

Huy Diệu 08/12/2020 17:26

Công trình công cộng nhưng lại xây dựng trên đất quốc phòng, chính quyền địa phương lúng túng không biết phải xử lý thế nào. Nghịch lý này đang diễn ra tại huyện Vĩnh Lợi, tỉnh Bạc Liêu

Để hoàn thành các tiêu chí về xây dựng nông thôn mới, UBND huyện Vĩnh Lợi (tỉnh Bạc Liêu) đã đầu tư xây dựng công trình bể bơi phục vụ nhu cầu luyện tập thể thao của người dân địa phương. Tuy nhiên, điều đáng nói toàn bộ công trình này lại được xây dựng trong khuôn viên đất của Ban chỉ huy quân sự của huyện. Chính quyền địa phương không biết phải xử lý tình huống này như thế nào?

Trao đổi với phóng viên về việc này, ông Từ Minh Phúc – Chủ tịch UBND huyện Vĩnh Lợi cho biết, trong quá trình thực hiện các công trình đạt các tiêu chí xây dựng huyện nông thôn mới, Vĩnh Lợi phải hoàn thành hạng mục xây dựng sân bóng đá hoặc hồ bơi phục vụ nhu cầu thể dục thể thao cho người dân địa phương. Tuy nhiên, do nguồn lực có hạn trong khi việc đầu tư sân vận động đòi hỏi nguồn kinh phí rất lớn nên UBND huyện đã chọn phương án xây dựng bể bơi.

Được biết, công trình bể bơi huyện Vĩnh Lợi gồm một bể 8 làn có diện tích 535,5m2 và một số công trình phụ đi kèm có tổng mức đầu tư được duyệt là hơn 3,2 tỷ đồng, lấy từ nguồn vốn Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới. Công trình được khởi công từ ngày 8/8/2020 và dự kiến hoàn thành trong vòng 120 ngày. Địa điểm được xác định để xây dựng trong khu đất trụ sở Ban chỉ huy quân sự huyện Vĩnh Lợi, chủ đầu tư là Ban quản lý dự án đầu tư xây dựng huyện Vĩnh Lợi.

Công trình bể bơi hoàn thành tiêu chí xây dựng nông thôn mới

Điều đáng nói trong quá trình lập dự án này, UBND huyện Vĩnh Lợi cũng đã xin ý kiến của các đơn vị có liên quan thống nhất chấp thuận việc công trình xây dựng bể bơi này nằm trong khuôn viên của đất quốc phòng. Tuy nhiên, sau đó cơ quan chức năng của tỉnh Bạc Liêu rà soát, đối chiếu với các quy định cho rằng UBND huyện Vĩnh Lợi đã sơ sót chưa nghiên cứu kỹ luật đất đai về an ninh quốc phòng nên công trình trên xây dựng chưa đúng quy định.

Trao đổi với phóng viên, ông Hồ Thanh Thủy – Chủ nhiệm Ủy ban kiểm tra Tỉnh ủy Bạc Liêu cho biết, Ủy ban kiểm tra tỉnh ủy Bạc Liêu cũng đã nắm và làm việc với UBND huyện và các ngành có liên quan và sẽ sớm có kết luận về vấn đề này trong thời gian sớm nhất.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Bạc Liêu: Công trình bể bơi xây trên đất quốc phòng, xử lý thế nào

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO