Bạc Liêu: Dân tố công trình giao thông thi công không đúng thiết kế vẫn đưa vào sử dụng?

Huy Diệu 06/04/2021 09:15

Mới đây, công trình tuyến lộ giao thông nông thôn liên ấp 36 – 38 tại xã Minh Diệu (huyện Hòa Bình, tỉnh Bạc Liêu) đã được đưa vào sử dụng. Tuy nhiên người dân địa phương ở đây bức xúc cho rằng, công trình trên không làm đúng theo thiết kế ban đầu cần được làm rõ.   

Theo tìm hiểu của chúng tôi, tuyến giao thông này là công trình giao thông của năm 2020, huyện Hòa Bình đầu tư tuyến lộ liên ấp 36 - ấp 38 (từ cầu Ba Thành ấp 36 đến cầu ông Long ấp 38) xã Minh Diệu từ nguồn vốn ngân sách Nhà nước. Tổng chiều dài theo thiết kế là hơn 1.800 mét, rộng 2,5 mét tổng mức đầu gần 4 tỷ đồng. Công trình do Ban quản lý dự án đầu tư xây dựng huyện Hòa Bình làm chủ đầu tư.

Tuyến lộ này được khởi công hồi tháng 9/2020 hoàn thành và đưa vào sử dụng từ tháng 2 năm 2021 nhằm góp phần giúp mạng lưới giao thông nông thôn huyện ngày càng hoàn thiện và đồng bộ. Đây là công trình không những tạo điều kiện thuận lợi cho việc đi lại của người dân mà còn góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội, thay đổi diện mạo nông thôn của địa phương.

Người dân phản ánh tuyến lộ thi công không đóng cừ như thiết kế, dễ bị sạt lở.

Thế nhưng, mới đưa vào sử dụng chưa được bao lâu thì người dân ở đây đã phản ứng và cho rằng đơn vị thi công không đóng cừ tràm theo đúng kế ban đầu. Người dân cho rằng, do tuyến lộ này chạy dọc theo tuyến kênh và nằm sát mé ruộng, để đảm bảo chất lượng công trình, chống sạt lở, lộ được thiết kế có đóng cừ tràm gia cố ở những điểm có nguy cơ sạt lở. Biện pháp thi công đóng cừ tràm là cách sử dụng cọc tràm để xử lý nền đất yếu bên dưới phần móng của công trình. Việc thực hiện đóng cừ tràm ở những điểm có nguy cơ sạt lở để giữ đất và tăng sức chịu tải cho nền tránh nguy cơ sạt lở.

Theo hồ sơ thiết kế mà chúng tôi nắm được thì chiều dài đóng cừ tràm gia cố tuyến đường này dài hơn 800 mét. Thế nhưng người dân giám sát ở đây cho biết khi thi công tuyến lộ này đơn vị thi công không đóng bất kỳ một cây cừ tràm nào mà chỉ đắp đất tạm bợ hai bên lề lộ - điều này không chỉ giây thất thoát lớn kinh phí mà còn tiềm ẩn nguy cơ sạt lở lộ vào mưa trong thời gian tới.

Qua tìm hiểu của chúng tôi, người dân ở khu vực này mong muốn ngành chức năng, chủ đầu tư công trình kiểm tra, xác minh, nếu đúng như người dân phản ánh cần có hình thức xử lý nghiêm việc nhà thầu thi công đường giao thông nông thôn không đảm bảo thiết kế theo đúng quy định.

Sau khi ghi nhận thực tế những bức xúc của người dân ở cơ sở, chúng tôi có liên hệ với ông Nguyễn Văn Chung, Chủ tịch UBND huyện Hòa Bình để ghi nhận ý kiến từ phía chính quyền về công trình này. Ông Chung cho biết đã chỉ đạo Ban Quản lí dự đầu tư xây dựng huyện đi kiểm tra thực tế xác minh công trình trên và sẽ có thông tin sớm nhất.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Bạc Liêu: Dân tố công trình giao thông thi công không đúng thiết kế vẫn đưa vào sử dụng?

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO