Bạc Liêu: Đầu tháng 2/2022 học sinh sẽ trở lại học bình thường

Nguyên Du 07/01/2022 11:19

Sáng ngày 7/1/2022, Ban chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh Covid-19 tỉnh Bạc Liêu họp nắm công tác phòng, chống dịch bệnh của các địa phương trong thời gian qua đồng thời thống nhất hạ cấp độ dịch của tỉnh từ cấp 3 xuống cấp 2.

Bác sĩ Bùi Quốc Nam, Giám đốc Sở y tế cho biết, trong tuần qua, toàn tỉnh Bạc Liêu ghi nhận 2.549 trường hợp nhiễm Covid-19, giảm 1.380 trường hợp so với tuần trước. Trong đó, số ca nhiễm trong cộng đồng là 1.667 trường hợp, giảm 657 trường hợp so với tuần trước.

Đối với đánh giá cấp độ theo quy định, toàn tỉnh ở cấp độ 2. Có 3 đơn vị thuộc cấp độ 2 (TP Bạc Liêu, huyện Hoà Bình và huyện Vĩnh Lợi). Cấp độ 1 có 4 đơn vị là TX Giá Rai, huyện Đông Hải, huyện Hồng Dân và huyện Phước Long.

Đối với cấp xã, toàn tỉnh không có địa phương ở cấp độ 3. Theo đó, cấp độ 1 có 40 đơn vị, cấp độ 2 có 24 xã, phường, thị trấn.

Bạc Liêu dự kiến đầu tháng 2/2021 sẽ cho học sinh trở lại học bình thường.

Bà Lâm Thị Sang, Giám đốc Sở GD-KH&CN cho biết, trong tình hình dịch bệnh được kiểm soát như hiện nay, ngành đang dự tính cho tất cả học sinh các cấp trở lại trường học sau Tết Nguyên đán 2022.

Theo đó, trước mắt học sinh các khối lớp như 5, 9 và 12 có thể đến trường học vào ngày 7/2 tới.

Ngành giáo dục cũng đề nghị ngành y tế hỗ trợ tập huấn, hướng dẫn về xử lý nếu có trường hợp F0 trong trường học.

Quang cảnh buổi họp của Ban chỉ đạo phòng chống dịch tỉnh Bạc Liêu.

Chủ tịch UBND tỉnh Bạc Liêu Phạm Văn Thiều cho rằng, việc hạ cấp độ dịch của tỉnh từ cấp 3 xuống cấp 2 sẽ tạo điều kiện rất lớn cho người dân trong sản xuất, kinh doanh, nhất là trong điều kiện đang chuẩn bị các hoạt động đón Tết Nguyên đán 2022.

Tuy nhiên, điều quan trọng là vẫn không được chủ quan với dịch bệnh. Tinh thần là vui xuân, đón tết an toàn, hiệu quả nhưng vẫn không quên phòng, chống dịch.

Đối với việc cho học sinh trở lại trường, các địa phương cần kiểm tra lại cơ sở vật chất, tiến hành sửa chữa… tinh thần là phải đảm bảo an toàn mới cho học sinh trở lại trường.

Chủ tịch UBND tỉnh Bạc Liêu Phạm Văn Thiều chỉ đạo đối với công tác tuyển quân, các địa phương phải ưu tiên tiêm vaccine phòng Covid-19 cho đối tượng thanh niên nhập ngũ.

Chủ tịch UBND tỉnh Bạc Liêu Phạm Văn Thiều chỉ đạo Ngành Y tế nên tập trung cho công tác thu dung điều trị, nhất là điều trị F0 tại nhà. Sở Y tế cần mạnh dạn nâng độ tuổi được điều trị tại nhà đối với F0 để giảm tải cho các cơ sở thu dung.

Ngành Y tế phải sử dụng kinh phí phòng, chống dịch hiệu quả, đúng mục đích. Nếu có sai phạm sẽ xử lý nghiêm. Đối với công tác tuyển quân, các địa phương phải ưu tiên tiêm vaccine phòng Covid-19 cho đối tượng thanh niên nhập ngũ

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Bạc Liêu: Đầu tháng 2/2022 học sinh sẽ trở lại học bình thường

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO