Bạc Liêu: Gặp mặt người có công với cách mạng

Nguyên Du 26/07/2022 16:32

Chiều 26/7, Tỉnh uỷ, UBND, HĐND, Ủy ban MTQ VIệt Nam tỉnh Bạc Liêu tổ chức Họp mặt đại biểu người có công với cách mạng tiêu biểu nhân kỷ niệm 75 năm ngày Thương binh - Liệt sĩ ( 27/7/1947 - 27/7/2022).

Buổi họp mặt có sự tham dự của lãnh đạo tỉnh Bạc Liêu, các Mẹ Việt Nam anh hùng, Anh hùng lực lượng vũ trang và 192 đại biểu người có công tiêu biểu đại diện cho hơn 71 ngàn người có công và thân nhân người có công tỉnh.

Quang cảnh buổi Họp mặt người có công tiêu biểu.

Trải qua các cuộc kháng chiến giành độc lập, thống nhất đất nước và bảo vệ Tổ quốc, cùng với cả nước, nhân dân tỉnh Bạc Liêu đã chịu nhiều mất mát, hy sinh, đóng góp vào sự nghiệp chung của dân tộc.

Để ghi nhận những công lao to lớn, từ sau giải phóng đến nay, toàn tỉnh có 2.101 Bà mẹ được Nhà nước phong tặng, truy tặng danh hiệu vinh dự Bà mẹ Việt Nam anh hùng; 21.952 Người hoạt động kháng chiến giải phóng dân tộc; 2.693 người có công giúp đỡ cách mạng hưởng trợ cấp hàng tháng; 52 Cán bộ Tiền khởi nghĩa; 2.217 người có công giúp đỡ cách mạng hưởng trợ cấp 1 lần.

Hiện nay còn 9.300 người đang hưởng trợ cấp ưu đãi hàng tháng với kinh phí chi trả hơn 160 tỷ đồng/năm từ nguồn ngân sách Trung ương.

Bí thư Tỉnh uỷ Bạc Liêu Lữ Văn Hùng trao quà cho người có công tiêu biểu.
Phó Bí thư thường trực Tỉnh uỷ Bạc Liêu Lê Thị Ái Nam trao quà cho người có công tiêu biểu.
Chủ tịch UBND tỉnh Bạc Liêu Phạm Văn Thiều trao quà cho người có công tiêu biểu.

Tại buổi họp mặt, Chủ tịch UBND tỉnh Bạc Liêu Phạm Văn Thiều ghi nhận, biểu dương, đánh giá cao các sở, ban, ngành, địa phương, cơ quan, đơn vị, cá nhân trong và ngoài tỉnh đã tích cực hưởng ứng và thực hiện tốt các chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước, sôi nổi tham gia các phong trào “Đền ơn đáp nghĩa”, “Toàn dân chăm sóc các gia đình thương binh, liệt sĩ và người có công với cách mạng".

Chủ tịch UBND tỉnh Bạc Liêu Phạm Văn Thiều phát biểu.

“Tiếp tục phát động sâu rộng hơn nữa phong trào đền ơn đáp nghĩa, toàn dân chăm sóc người có công với nước, làm cho mỗi gia đình người có công yên ổn về vật chất, vui vẻ về tinh thần và tham gia hoạt động ích lợi cho xã hội như Bác Hồ của chúng ta từng căn dặn”, Chủ tịch UBND tỉnh Bạc Liêu Phạm Văn Thiều nhấn mạnh.

Chủ tịch UBND tỉnh Bạc Liêu cũng kêu gọi các cấp, các ngành, doanh nghiệp và các tầng lớp nhân dân, nhất là trong thế hệ trẻ tiếp tục phát huy truyền thống uống nước nhớ nguồn, chung tay chăm lo các gia đình thương binh, liệt sĩ và người có công với cách mạng, huy động nhiều hơn nữa nguồn lực xã hội, chung tay cùng Nhà nước chăm lo tốt hơn đời sống vật chất, tinh thần người có công.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Bạc Liêu: Gặp mặt người có công với cách mạng

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO