Bạc Liêu: Giá tôm nguyên liệu giảm mạnh

Nguyên Bảo 29/07/2021 16:51

Do tình hình dịch bệnh phức tạp, các địa phương thực hiện giản cách xã hội theo chỉ thị 16 khiến việc vận chuyển và tiêu thụ tôm ngoài tỉnh gặp khó, hiện giá thành tôm nguyên liệu đang giảm mạnh ở Bạc Liêu.

Hiện nay, tôm nuôi đang vào thời điểm thu hoạch, nguồn cung dồi dào tạo điều kiện cho các doanh nghiệp chế biến tôm nguyên liệu xuất khẩu. Tuy nhiên, với tình hình dịch bệnh Covid-19 đang diễn biến phức tạp đã làm cho giá cả mặt hàng tôm biến động mạnh ảnh hưởng rất lớn đến người nuôi tôm trong tỉnh.

Theo ghi nhận, hiện tại, giá tôm thẻ loại 30 con/kg được thương lái thu mua với giá khoảng 140.000 đồng/kg, sụt khoảng 20.000 đồng/kg so với tháng trước.

Nguyên nhân khiến tôm giảm là do nguồn cung tăng trong khi tiêu thụ nội địa và xuất khẩu đang gặp khó. Việc thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 đã làm cho việc vận chuyển tôm tiêu thụ ngoài tỉnh và xuất khẩu có phần hạn chế ảnh hưởng đến đến việc thu mua cả các thương lái là nguyên nhân khiến giá tôm sụt giảm mạnh. Chính vì thế ngành chức năng khuyến cáo người dân nên bình tĩnh nắm bắt thông tin, tránh hoang mang thu hoạch tôm ào ạc, chưa đến lứa, không đúng kích cở gây thiệt hại.

Hiện nay, dịch bệnh Covid – 19 đang là mối lo của tất cả các nhà máy chế biến thủy sản cả nước nói chung và tỉnh Bạc Liêu nói riêng. Do đó để thực hiện tốt “mục tiêu kép” vừa đảm bảo an toàn với dịch bệnh, vừa giữ mức tăng trưởng, cần sự hỗ trợ kịp thời của Chính phủ để người lao động tiếp cận nguồn vaccine ngừa bệnh.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Bạc Liêu: Giá tôm nguyên liệu giảm mạnh

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO