Bạc Liêu: Giãn cách xã hội theo Chỉ thị 15 từ ngày 23/8

Nguyên Bảo 21/08/2021 18:28

Chiều 21/8, Chủ tịch UBND tỉnh Bạc Liêu Phạm Văn Thiều đã ký Quyết định 1366 về việc áp dụng các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh theo Chỉ thị số 15/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ trong 14 ngày, từ ngày 23/8 đến hết 5/9.

Theo tinh thần của quyết định 1366, tất cả mọi người không được di chuyển ra/vào tỉnh Bạc Liêu, trừ trường hợp được sự cho phép của Chủ tịch UBND tỉnh (hoặc người được Chủ tịch UBND tỉnh phân công, ủy quyền). Tất cả phương tiện vận chuyển hàng hóa vào địa bàn tỉnh phải được kiểm soát nghiêm ngặt.

Các công ty, doanh nghiệp, nhà hàng, cơ sở, hộ gia đình kinh doanh ăn uống được phép hoạt động nhưng hạn chế về quy mô: Mỗi bàn không quá 4 người, khoảng cách mỗi bàn tối thiểu 2 mét; không được kinh doanh phục vụ tại chỗ đối với các loại thức uống có cồn; Hoạt động thể dục, thể thao, văn hóa, giải trí, không quá 10 người tại 1 địa điểm, vào 1 thời điểm; Các nhà máy, xí nghiệp, cơ sở sản xuất tổ chức hoạt động trong điều kiện bình thường mới; phải có Kế hoạch “Phòng, chống dịch Covid-19 và các phương án xử trí khi có các trường hợp mắc Covid-19” được cơ quan có thẩm quyền xác nhận thì mới được phép hoạt động; Tiếp tục thực hiện nghiêm khuyến cáo “5K” của Bộ Y tế...

Tiếp tục dừng các hoạt động kinh doanh, dịch vụ quán bar, karaoke, phòng game, phòng tập gym, yoga, bida, cơ sở massage, cơ sở làm đẹp. Các hoạt động thăm nuôi, tiếp xúc, gặp gỡ trực tiếp giữa thân nhân, người ngoài với các phạm nhân, trại viên, bệnh nhân, học viên các Trại giam, Trại tạm giam, Nhà tạm giữ, Cơ sở Cai nghiện ma túy, Trung tâm Bảo trợ xã hội rên địa bàn tỉnh. Các hoạt động lễ hội, nghi lễ tôn giáo, tín ngưỡng không tập trung trên 10 người; Hoạt động vận tải hành khách công cộng. Không thăm hỏi, tiếp xúc trực tiếp giữa người nhà, người thân với bệnh nhân. Tại các bệnh viện, cơ sở y tế có giường bệnh: thực hiện nguyên tắc mỗi bệnh nhân chỉ có 1 người nuôi bệnh..

Cơ quan, đơn vị trong hệ thống chính trị: Thủ trưởng cơ quan, đơn vị căn cứ tình hình thực tế quyết định việc bố trí cho cán bộ, công chức, viên chức, người lao động làm việc bảo đảm hoàn thành nhiệm vụ, tiến độ công việc.

Từ 21h hôm trước đến 4h ngày hôm sau mọi người dân không được ra đường, trừ những trường hợp sau: Lực lượng tham gia công tác phòng, chống dịch bệnh; thực hiện công việc khẩn cấp (đưa người bệnh đi cấp cứu, lực lượng phòng, chống thiên tai, cứu hộ; phòng cháy, chữa cháy); công nhân làm ca đêm; công nhân làm công tác vệ sinh, quét dọn đường; sửa chữa, xây dựng công trình cấp bách; sửa chữa điện, nước, công trình viễn thông; phóng viên báo, đài đi làm nhiệm vụ và các trường hợp khi được cấp có thẩm quyền cho phép.

Kiểm soát nghiêm ngặt người dân ra đường.

Việc di chuyển, đi lại người dân trong nội tỉnh: Người dân, các loại phương tiện vận tải hàng hóa đường thủy, đường bộ phục vụ sản xuất, kinh doanh được phép hoạt động, nhưng phải thực hiện nghiêm nguyên tắc "5K". Tất cả mọi người không được di chuyển ra/vào tỉnh Bạc Liêu, trừ trường hợp được sự cho phép của Chủ tịch UBND tỉnh (hoặc người được Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh phân công, ủy quyền).

Các huyện, thị đều lập chốt và kiểm soát nghiêm ngặt.

Đồng thời tất cả phương tiện vận chuyển hàng hóa vào địa bàn tỉnh phải được kiểm soát nghiêm ngặt. Cán bộ, công chức, viên chức và các lực lượng vũ trang phải gương mẫu chấp hành quy định về công tác phòng, chống dịch bệnh, tuyệt đối không ra khỏi địa bàn tỉnh nếu không được sự cho phép của người có thẩm quyền. Người đứng đầu các cơ quan, đơn vị, địa phương chịu trách nhiệm nếu để xảy ra vi phạm trên lĩnh vực, địa bàn mình quản lý…

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Bạc Liêu: Giãn cách xã hội theo Chỉ thị 15 từ ngày 23/8

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO