Bạc Liêu kích hoạt thêm các cơ sở y tế trước tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp

Nguyên Du 30/10/2021 18:52

Để bảo đảm đáp ứng, chủ động chuẩn bị cơ sở vật chất thu dung điều trị cho bệnh nhân nhiễm Covid-19, ngày 30/10, Chủ tịch UBND tỉnh Bạc Liêu Phạm Văn Thiều đã đến kiểm tra một số cơ sở đang điều trị bệnh nhân Covid-19 cùng một số địa điểm chuẩn bị thành lập cơ sở điều trị Covid-19 trên địa bàn thành phố Bạc Liêu và huyện Vĩnh Lợi.

Chủ tịch UBND tỉnh Bạc Liêu Phạm Văn Thiều đã đến kiểm tra cơ sở thu dung điều trị bệnh nhân Covid-19 tại khu ký túc xá Trường Chính trị Châu Văn Đặng, Phường 1, thành phố Bạc Liêu. Cơ sở này hiện có sức chứa 200 giường, đang điều trị cho 174 bệnh nhân Covid-19 không triệu chứng. Trong đó có 16% người đã tiêm đủ 2 mũi vaccine ngừa Covid-19, có 38% đã tiêm được một mũi.

Bà Đỗ Ái Lam, Phó chủ tịch UBND thành phố Bạc Liêu cho biết, thành phố đã chuẩn bị thêm các cơ sở thu dung điều trị Covid-19 tại Trường Trung học phổ thông Bạc Liêu với 250 giường. Cùng với đó cũng đã chuẩn bị một cơ sở ở tòa nhà cũ của Công ty Điện lực Bạc Liêu với khoảng 200 giường. Hai nơi này đang được lắp đặt giường, dọn dẹp vệ sinh sẵn sàng hoạt động trong những ngày tới.

Kiểm tra tại tòa nhà cũ của Công ty Điện lực Bạc Liêu, Chủ tịch UBND tỉnh Bạc Liêu Phạm Văn Thiều đánh giá cơ sở vật chất tòa này còn khá tốt, thoáng mát, sạch sẽ, hệ thống điện, nước còn khá đầy đủ, rất phù hợp cho một cơ sở thu dung điều trị Covid-19 hiện nay.

Ông Phạm Văn Thiều đề nghị thành phố Bạc Liêu khẩn trương cải tạo, lắp thiết bị cho các cơ sở thu dung điều trị Covid-19, sẵn sàng tiếp nhận bệnh nhân trong một, hai ngày tới. Đối với việc sàng lọc bệnh nhân, Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị thành phố phân loại người nào đã tiêm đủ 2 mũi vaccine ngừa Covid-19, người nào tiêm một mũi và người chưa tiêm để phân khu điều trị riêng.

Chủ tịch UBND tỉnh Bạc Liêu đến kiểm tra một số điểm chuẩn bị làm cơ sở y tế điều trị bệnh nhân Covid -19 ở thành phố Bạc Liêu.

Đến kiểm tra một số địa điểm mà huyện Vĩnh Lợi chuẩn bị để làm cơ sở điều trị Covid-19 như: Trung tâm dạy nghề của Hội Nông dân tỉnh, tại xã Long Thạnh; Trường Cao đẳng nghề Bạc Liêu cũng ở xã Long Thạnh, Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị ngành y tế và UBND huyện Vĩnh Lợi kiểm tra kỹ càng các điều kiện để có thể xây dựng trở thành một khu điều trị bệnh nhân Covid-19 ( khu Trường Cao đẳng nghề Bạc Liêu có 2 toà nhà có thể tận dụng để làm khu điều trị với quy mô 150 giường).

Theo ông Từ Minh Phúc, Chủ tịch UBND huyện Vĩnh Lợi, Khu cách ly tập trung phòng, chống Covid-19 mới xây dựng trong khu vực Trung tâm Hành chính huyện Vĩnh Lợi mới xây dựng này có quy mô 66 phòng, hơn 330 giường, có khu xử lý rác thải, phù hợp để chuyển đổi thành khu điều trị.

Chủ tịch UBND tỉnh Bạc Liêu Phạm Văn Thiều đề nghị huyện Vĩnh Lợi chuyển toàn bộ những người đang được cách ly tại đây vào khu cách ly ở khu Trung tâm Hành chính huyện cũ tại ấp Nhà Việc, xã Châu Thới để tận dụng khu này làm cơ sở điều trị. Đồng thời lưu ý lãnh đạo huyện Vĩnh Lợi phải chuẩn bị thật tốt các khu điều trị Covid-19, bởi không chỉ phục vụ cho việc điều trị Covid-19 trên địa bàn huyện mà còn chia sẻ với thành phố Bạc Liêu.

Chủ tịch UBND tỉnh Bạc Liêu Phạm Văn Thiều kiểm tra tại huyện Vĩnh Lợi.

Những ngày qua Bạc Liêu tiếp tục ghi nhận nhiều ca nhiễm Covid-19 trong cộng đồng liên tục tăng cao. Trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh Bạc Liêu cho biết, tính đến nay, toàn tỉnh còn 2.061 bệnh nhân đang được điều trị tại các cơ sở y tế. Việc gia tăng số ca mắc mới Covid-19 đã gây ra rất nhiều áp lực rất lớn đối với hệ thống y tế của tỉnh Bạc Liêu.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Bạc Liêu kích hoạt thêm các cơ sở y tế trước tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO