Bạc Liêu: Mùng 4 Tết, 'biển người' đổ về Quán Âm Phật Đài xin lộc đầu năm

Nguyên Du 04/02/2022 16:29

Ngay từ sáng sớm 4/2 (mùng 4 Tết), hàng vạn du khách thập phương từ các nơi đổ về Quán Âm Phật Đài, tọa lạc tại phường Nhà Mát, TP Bạc Liêu, tỉnh Bạc Liêu để đi lễ chùa, xin lộc đầu năm khiến giao thông ở khu vực này bị ùn tắc cục bộ.

Ghi nhận của phóng viên Đại Đoàn Kết Online, khoảng 9h sáng đến thời điểm này, từ trung tâm TP Bạc Liêu đến Quán Âm Phật Đài dài khoảng 12 km, có rất nhiều xe ôtô, xe máy mang biển số các tỉnh khu vực ĐBSCL, TP HCM và một số tỉnh miền Đông vẫn tiếp tục… đổ về làm cho một số tuyến đường ở TP Bạc Liêu trở nên nhộn nhịp gây ách tắc cục bộ.

Ngay từ sáng sơm từ trung tâm TP Bạc Liêu có rất nhiều xe ôtô, xe máy mang biển số các tỉnh khu vực ĐBSCL, TP HCM và một số tỉnh miền Đông… đổ về khu vực Quán Âm Phật Đài.

Còn tại bên trong khu vực cổng tam quan - nơi dẫn vào khu tượng Phật bà - du khách choáng ngợp vì một biển người chen chân vào để viếng Phật Bà. Tại khu vực tượng Phật Bà cao hơn 11 m nhìn ra biển, có hàng ngàn người cố chen chân sát tượng nhất để bày đồ cúng, thắp nhang khấn vái.

Tại khu vực tượng Phật Bà cao hơn 11 m nhìn ra biển rất đông khách thập phương đến thấp hương xin lộc, cầu sức khỏe, bình an.
Biển người chen chân sát tượng Phật Bà nhất để bày đồ cúng, thắp nhang khấn vái.

Có người không chen vào gần được tượng thì bày đồ lễ bên ngoài ở trên và cả dưới đất nên cảnh tượng trở nên lộn xộn. Không chỉ chen chân sát tượng Phật Bà để khấn vái, mà còn có rất nhiều người đến bên tượng chạm tay vào đài sen dưới chân để cầu mong được may mắn, sức khỏe.

Có rất nhiều du khách sau khi khấn vái xong rồi bỏ đi, để lại nhang, đèn, vỏ trái cây.

Do khu vực này khá hẹp, trong khi rất đông người muốn cầu may nên họ cũng phải chen chân mới chạm vào được. Nhiều du khách sau khi khấn vái xong rồi bỏ đi, để lại nhang, đèn, vỏ trái cây… Thậm chí có người còn tận dụng những bồn cây cảnh xung quanh tượng Bà để khấn vái và thắp hương.

Đến trưa, trời ngày càng nắng gay gắt nhưng vẫn còn rất nhiều xe ôtô, xe máy và dòng người từ trung tâm TP Bạc Liêu đổ ra phía biển để cúng Bà khiến cho các lực lượng chức năng hết sức vất vả để điều tiết giao thông.

Dù đã hơn 12h trưa ngày mùng 4 Tết nhưng rất nhiều xe ô tô, gắn máy đổ về khu vực Quán âm Phật Đài.

Phật Bà Nam Hải – Quán Âm Phật Đài tọa lạc tại khóm Bờ Tây, phường Nhà Mát, cách TP Bạc Liêu 8 km hướng ra biển Đông là điểm du lịch tâm linh mang màu sắc văn hóa Phật giáo, không chỉ người dân bản xứ mà du khách các nơi cũng tìm về tham quan, chiêm bái. Đến đây du khách sẽ được nghe kể về sự tích Phật Bồ Tát Quan Âm (người dân quen gọi là Mẹ Nam Hải) và hiểu thêm những điều lạ thường cũng như sự linh thiêng của Quan Thế Âm.

Quán Âm Phật Đài là một trong những điểm du lịch tâm linh nổi tiếng của Bạc Liêu. Hàng năm có hàng trăm ngàn khách thập hương đến tham quan, chiêm bái.

Vào các ngày 22, 23 và 24/3 âm lịch hàng năm, nơi đây thường tổ chức lễ hội Quan Âm Nam Hải. Đây cũng là một trong những lễ hội Phật giáo lớn nhất của tỉnh Bạc Liêu. Với những giá trị văn hóa độc đáo, sức hấp dẫn từ các hoạt động văn hóa tâm linh, lễ hội Quan âm Nam Hải được xem là một trong những điểm nhấn quan trọng của du lịch Bạc Liêu.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Bạc Liêu: Mùng 4 Tết, 'biển người' đổ về Quán Âm Phật Đài xin lộc đầu năm

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO