Bạc Liêu: Người mua cười, người bán 'khóc ròng' ở chợ hoa xuân ngày 30 Tết

Nguyên Du 21/01/2023 12:10

Trong khi một số người dân vui mừng vì mua được hoa giá rẻ ngày 30 Tết thì các tiểu thương lại "khóc ròng". Nếu không bán tháo để gỡ lại được phần nào vốn cũng đồng nghĩa với việc họ cũng chẳng có Tết.

Mang đến chợ hoa phường 1, TP Bạc Liêu hơn 1.500 chậu hoa vạn thọ từ ngày 24 tháng chạp nhưng đến sáng 30 Tết mới bán được vài trăm chậu còn gần 1.000 chậu, anh Hiếu rầu rĩ, chia sẻ, mấy hôm trước mỗi cặp anh bán hơn 140.000 đồng thì sáng nay giảm còn 60.000 đồng/cặp, giảm hơn một nữa.

Giá loại hoa vạn thọ trồng trong chậu giá giảm sâu, chỉ 60.000 đồng/cặp người mua vui nhưng người bán lại méo mặt.

"Hạ giá vậy mà nhiều người còn chưa mua mà đợi đến cuối ngày để hạ giá nữa. Từ đây tới chiều 30 tết tôi phải đại hạ giá mới mong gỡ gạc được vốn không chẳng còn tết nữa”, anh Hiếu ngao ngán nói.

Chia sẻ với phóng viên Đại đoàn kết Online, chị Nguyễn Thị Thuỷ, phường 5, TP Bạc Liêu cho biết: Mấy hôm bận rộn, sáng nay mới đi mua hoa về trưng Tết được. Giá loại hoa vạn thọ nhỏ trồng trong chậu giảm giá sâu, chưa tới 60.000 đồng/cặp nên tôi mua 3 cặp về trưng..."

Hoa vạn thọ giảm giá còn 20 ngàn đồng 1 chậu.

Sạp hoa cạnh anh Hiếu, là anh Tiến, đến từ Bến Tre cũng buồn rầu không kém. Năm nay, anh mang đến chợ hoa xuân hàng trăm chậu cúc mâm xôi, hoa giấy, chậu quất cây nào cũng đều trĩu quả nhưng hơn 1 tuần kể từ hôm chợ hoa bắt đầu mở đến nay, anh chỉ bán được gần vài chục chậu.

Cúc mâm xôi vài ngày trước có giá 400.000 - 450.000 đồng/cặp nhưng hôm nay các tiểu thương bán chỉ còn 200.000 đồng/cặp để kịp tiêu thụ cho hết hàng.

“Chỉ riêng cúc mâm xôi hai ngày trước tôi bán 1 cặp 400 đến 450 ngàn đồng nhưng hôm nay hạ giá 1 cặp 200 ngàn mà chẳng ai mua, tôi còn khoảng hơn 60 cặp, người dân đợi hạ giá thấp giờ cuối mới mua. Nếu tới giờ cuối không bán được tôi tặng hoa này cho chùa hoặc những người xung quanh đây chứ không hạ nữa, hạ quá năm sau bán không được. Năm nay coi như không có lời bởi tiền vận chuyển xa, nhưng nghề nghiệp phải đeo, ở nhà buồn lắm”, anh Tiến chia sẻ.

Những người bán hàng mang vẻ mặt mệt mỏi, rầu rĩ khách ghé hỏi thăm dăm ba câu rồi đi.

Khu vực bán hoa, cây cảnh đường Nguyễn Tất Thành, đường Hoà Bình TP Bạc Liêu, tỉnh Bạc Liêu ngày 30 Tết vẫn dày đặc những chậu cúc, gốc mai...

Những người bán hàng mang vẻ mặt mệt mỏi, rầu rĩ bởi thi thoảng mới có vài vị khách ghé hỏi thăm dăm ba câu rồi đi.

Mọi người thường có tâm lý chung là thích hoa, cây cảnh đẹp nhưng phải rẻ mới mua. Mấy hôm có khách tới nhiều tôi cũng vui lắm nhưng toàn là tới hỏi, trả giá rồi bỏ đi thôi. Họ thường chờ đến 30 Tết, đợi hạ giá rồi mua một lần mấy chậu.”, anh Minh tiểu thương bán hoa nói.

Người dân đổ xô đi mua hoa vạn thọ hạ giá chạm đáy ngày cuối cùng của năm 2022.

Bán tháo, bán phá giá đêm 30 Tết là tình trạng chung nhiều năm gần đây. Trong khi nhiều người ung dung đợi đến đêm 30 Tết, thời điểm hoa được hạ giá đến mức thấp nhất để mua, người bán lại khóc ròng, bởi hoa lỗ đồng nghĩa với việc họ không có Tết.

Ngày cuối cùng của năm nhưng nhiều tiểu thương mang hàng trăm chậu hoa vạn thọ lên nhưng tới hôm nay mới bán được vài chục chậu.
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Bạc Liêu: Người mua cười, người bán 'khóc ròng' ở chợ hoa xuân ngày 30 Tết

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO